X

จนท.หน่วยกู้ภัยหัวหินช่วย “เฮง เฮงเจ้าตูบ”หัวติดลูกกรงเหล็กประตูบ้าน

กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน เข้าช่วยเหลือ เจ้าตูบ ที่ตกใจเสียงรถไฟรีบวิ่งไปหาเจ้าของแต่หัวดันเข้าไปติดอยู่ในลูกกรงประตูเหล็ก  สุดท้ายช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

30 มีนาคม 2561ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขประสบอุบัติเหตุหัวเข้าไปติดกรงเหล็กเด็ดประตูหน้าบ้าน ไม่สามารถออกได้ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ตัด-ถ่าง ไปยังที่เกิดเหตุ   ซึ่งเป็นหน้าร้านพงษ์หมอนทองอยู่ริมทางรถไฟภายในซอยหัวหิน68 หรือ ซอยโรงเหล็ก เขตเทศบาลเมืองหัวหิน พบสุนัขเพศผู้ พันธ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ สีน้ำตาลอ่อน ส่วนหัวติดติดอยู่ที่กรงเหล็กประตูไม่สามารถดึงออกได้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานจึงใช้เครื่องตัดถ่าง ตัดเหล็กจึงสามารถช่วยสุนัขเอาหัวออกมาได้ ใช้เวลาเพียงสิบนาทีเท่านั้น

สอบถามนายนวนันท์ บุตรนามทอง อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขโกเด้นแสนรู้ กล่าวว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อ เฮง เฮง โดยตนเองเพิ่งจะย้ายเข้ามาทำร้านเพียงวันเดียว โดยได้นำเจ้า เฮง เฮง มาด้วย ระหว่างนั่งคุยกับครอบครัวอยู่หน้าร้าน ได้มีขบวนรถไฟวิ่งผ่านมา และเห็นเจ้า เฮง เฮง วิ่งหน้าตื่นเข้ามาจากด้านหลังร้าน ซึ่งอยู่ติดทางรถไฟ เข้าใจว่าเจ้า เฮง เฮง คงตกใจเสียงรถไฟ ก็ไม่ติดใจอะไร คิดว่าสักพักคงจะชินไปเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ยังคงเห็นเจ้า เฮง เฮง ยืนนิ่งๆที่หน้าประตูร้าน จึงเดินเข้าไปดูพบว่าหัวของ เฮง เฮง ติดอยู่กับกรงเหล็กที่เป็นประตูร้านจึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าว

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มาถึงก็ตัดสินใจใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กเพื่อนำหัวของเจ้าเฮง เฮง ออกมา ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับตัวเจ้า เฮง เฮง ไม่ให้ดิ้นไปมา ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายได้ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถตัดเหล็กและนำเจ้า เฮง เฮง ออกมาได้ หลังจากช่วยออกมาได้เจ้า เฮง เฮง ก็ดีใจวิ่งรอบร้านและกระโดดใส่เจ้าหน้าที่เหมือนเป็นการขอบคุณด้วย

ภาพ..วิโรจน์ แถมมี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน