X

งานเข้า “ท้าวแชร์ออนไลน์หนีลูกแชร์กว่า 400 คน

ลูกแชร์ จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับความเสียหายจากท้าวแชร์ออนไลน์  ตั้งกลุ่มแชร์กว่า 50 กลุ่ม  มีลูกแชร์ทั้งข้าราชการบำนาญ  พ่อค้าแม่ค้า และผู้ใช้แรงงานทั่วไป  เริ่มแรกให้ผลตอบแทนดี  กำไรงาม เฉลี่ยได้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน ดูน่าเชื่อถือ  ลูกแชร์ชักชวนเป็นลูกโซ่  มีลูกค้ากว่า 400  ราย   ทั้งที่ท้าวเป็นวัยรุ่นอายุแค่ 21 ปี   ทำแล้ว 2-3 ปี   จากคนไม่มีอะไร  มีทรัพย์สินบ้านที่ดินและรถป้ายแดง ในสุดเงินหมุนไม่ทัน  ท้าวเปิดตูดหนีให้มึนงง มีลูกแชร์ที่ได้รับผลกระทบร่วม 100 คน ค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท หลายรายทะยอยแจ้งความเอาผิด

วันที่ 21 กรกฏาคม 2562 นางสุนันทา  บุญทวี  อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับความเสียหายจากการลงทุนเล่นแชร์กับท้าวแชร์รายหนึ่งในอำเภอทับสะแก  (นายพีรพล  ดวงจันทร์  อายุ 21 ปี) ซึ่งตนลงเงินเล่นแชร์ราย 3 วัน ประมาณ 3  ดือน แรกๆ ได้ผลตอบแทนดี  กระทั่งอาทิตย์นี้รู้สึกความถึงผิดปกติ เพราะไม่มีการตอบกลับจากไลน์ในกลุ่มจากท้าวแชร์  และไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีอีกเลย  ซึ่งตนเองเสียหายประมาณ 50,000 บาท

ท้าวแชร์คนดังกล่าวดังกล่าวแชร์ เป็นรายวัน  ราย 3 วัน และราย 15 วัน มีกลุ่มแชร์ประมาณ 50 กลุ่ม เช่นชื่อวง วงลูกเต๋า วงภูเขาไฟ วงโซฟา วงไฮโล  แต่ละคนอยู่ในไลน์กลุ่มแชร์มากกว่าหนึ่งกลุ่ม โดยมีผลตอบแทนประมาณร้อยละ 20 ต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีลงทุนให้เงินกู้กินดอกเบี้ย  เช่น ลงทุน 10,000 บาท คืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทุก 3 วัน ครั้งละ 1,000 บาท  รวม 15 ครั้ง ได้เงินคืนรวมทั้งหมด 15,000 บาท ภายในระยะเวลา 45 วัน  เท่ากับมีผลตอบแทนถึง 150 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้มีผู้สนใจลงทุนกับท้าวแชร์รายนี้จำนวนมาก   บางรายลงทุนหลักแสนบาท  มีผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นข้าราชการบำนาญลงทุนไปแล้ว 7 แสนบาท

 

สำหรับท้าวแชร์ชายหนุ่มอายุ 21 ปี  ก่อนหน้านี้ครอบครัวทำงานรับจ้างทั่วไป  ภายหลังจากทำวงแชร์ในระยะ 2-3 ปี  มีลูกค้ามากขึ้นเนื่องจากผลตอบแทนดีมาก  ท้าวแชร์ได้ซื้อที่ดินและปลูกบ้านอาศัย พาพ่อแม่และแฟนหนุ่มมาอาศัยอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งซื้อรถเก๋งโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง ส่วนสาเหตุที่หมุนเงินไม่ทันและเชิดเงินลูกแชร์หนี้ คาดว่าติดพนัน

ด้านนายวิเชียร แก้วสกุล อายุ 39 ปี กล่าวว่า ตนลงทุนเล่นแชร์ประมาณ 50,000 บาท ขณะนี้ในกลุ่มมีผู้เสียหายประมาณ 100 คน ส่วนลูกแชร์รายอื่นกำลังตรวจสอบบัญชีตนเองว่ามีเงินเข้าบัญชีตามเงื่อนไขการเล่นแชร์หรือไม่ เนื่องจากมีลูกแชร์กว่า 400 คน เป็นการเล่นและเปียแชร์ออนไลน์ หลายคนอยู่นอกพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากทราบว่าท้าวแชร์พาครอบครัวหนีจากบ้านพักที่ อ.ทับสะแก  จึงแน่ใจว่าท้าวหนีหนี้ จากยอดที่มีผู้เสียหายในเบื้องต้นประมาณ 100 คน  วงเงินที่ถูกโกงประมาณ 4 ล้านบาท หากลูกแชร์ทั้งหมดตรวจสอบบัญชีตนเองอาจมียอดเงินสูงเกือบ 10 ล้านก็เป็นได้ ทั้งนี้ลูกแชร์หลายรายทยอยไปแจ้งความที่โรงพักในท้องที่ของตนเองจำนวน 20 รายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน