X

เปิดตัว กางเกงหอย สร้าง Soft Power ให้เมืองหัวหิน ชวนใส่ร่วมเดินวิ่งหัวหินรักษ์เล ครั้งที่ 2

เปิดตัว “กางเกงลายหอย” สร้าง Soft Power ให้เมืองหัวหิน ครั้งแรกชวนใส่ร่วมงาน เดิน-วิ่งริมชายหาดยามเย็น  หัวหินรักษ์เล ครั้งที่ 2 ตอน หัวหินถิ่นมีหอย ร่วมขี่ม้าชายหาด ปล่อยหอยหวานคืนทะเล สักการะขอพรศาลเจ้าแม่ทับทิมรับส้มมงคล กระตุ้นท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างอัตลักษณ์เมืองหัวหิน

วันนี้ (1 กุมภาพันธ์  2567 ) ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การการค้ามาร์เก็ต วิลเลจ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรม “วิ่งหัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk) ปี 2567 ตอน หัวหินถิ่นมีหอย” ร่วมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์     และนายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน มีส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยก่อนเริ่มแถลงข่าวมีการแสดงแอโรบิคของนักเรียนโรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองหัวหิน   “น้องเอ็นดู” มาสคอต ค่างแว่นสัตว์สัญลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ร่วมออกลีลาอยู่ข้างเวทีอย่างสนุกสนานจนกางเกงหลุดไม่รู้ตัว เจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยกันสวมกางเกงอย่างรวดเร็ว

กิจกรรม “วิ่งหัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk) ปี 2567 ตอน หัวหินถิ่นมีหอย เป็นกิจกรรม เดิน-วิ่ง ริมชายหาดหัวหิน ระยะทาง 5.9 กิโลเมตร กำหนดจัดขึ้น ช่วงบ่าย วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่สร้างความสุขให้แก่ผู้มาเยือน ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งการกระจายประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมลงไปสู่ชุมชนอย่างเท่าเทียม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยกิจกรรมในปีนี้ มีความพิเศษคือ ผู้สมัครจะได้รับเสื้อ และกางเกงลายหอย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองหัวหิน และหวังเป็น Soft Power ประจำเมืองหัวหิน โดยกางเกงลายหอยนี้ ผลิตจากผ้าที่สวมใส่สบาย เอวยางยืดมีเชือกผูก สีเขียวน้ำทะเล  โดยวันนี้ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ คณะผู้ร่วมแถลงข่าวได้สวมใส่มาโชว์ และร่วมสำรวจเส้นทางการเดิน-วิ่ง ริมชายหาดหัวหิน ซึ่งตลลอดเส้นทางทำกิจกรรมสุดพิเศษ ทั้ง กิจกรรมขี่ม้าชายหาด ปล่อยหอยหวานจำนวนห้าแสนตัว กุ้งห้าหมื่นตัว  และสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม –เจ้าพ่อสายน้ำเขียวและรับส้มมงคล

นายกิติพงษ์   สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน กล่าวว่า การจัดกิจกรมในครั้งนี้ ไม่เน้นการแข่งขัน ช่วยขับเคลื่อนสร้างประโยชน์ให้ท้องถิ่นและชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเชิงอนุรักษ์ สร้างรายได้ให้กับชุมชนในเมืองหัวหิน  เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไป สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ทุกเพศทุกวัย  โดยกิจกรรมในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ก่อนปล่อยตัวจะมีพิธีถวายสังฆทานใหญ่ เนื่องในวันมาฆบูชา ส่วนกิจกรรมที่ชายหาดหัวหิน นอกจากการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพแล้ว ยังมีกิจกรรม ขี่ม้าชายหาด ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองหัวหิน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน ค่าสมัครคนละ 499 บาท ได้รับเสื้อและกางเกงลายหอย สามารถติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศบาลเมืองหัวหิน ชั้น 1 อาคาร 1 และศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ตวิลเลจ หรือทางเฟสบุค เพจ หัวหิน รักษ์เล Run Fun Walk ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน