X

เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว คอนเสิร์ต ความสุขบนผืนทรายในชื่อตอน “ลงเล ที่รัก” ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก 2567

อบต.สามร้อยยอด ร่วมกับ ตลาดลงเล และภาคีเครือข่าย เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว คอนเสิร์ต ความสุขบนผืนทรายในชื่อตอน “ลงเล ที่รัก” ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรักในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

 

ที่บริเวณตลาดลงเล หาดสามร้อยยอด ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสุเมธ เจริญสุข ประธานชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด แถลงข่าวเตรียมการจัดงานคอนเสิร์ตความสุขบนผืนทรายในชื่อตอน “ลงเล ที่รัก” โดยมีนายมนต์ชัย หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอด ร้อยตำรวจตรีธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด นายสิทธิศักดิ์ น้อยผลเพชร กำนันตำบลสามร้อยยอด ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามร้อยยอด และ ดร.ดำหริ กำปั่นวงษ์ ประธานตลาดลงเล ร่วมในการแถลงข่าว


นายสุเมธ กล่าวว่า ในคอนเสิร์ตวันที่ 10 กุมภา 67 ซึ่งเป็นช่วงของเทศกาลเดือนแห่งความรัก เราจะใช้ชื่อคอนเสิร์ต ในชื่อตอน “ลงเล ที่รัก” ฉะนั้นบรรยากาศในงานเราก็เน้นเรื่องของความเป็นสีชมพู และศิลปินที่จะมาในวันนั้น ก็จะมี สิงโต นำโชค มีคุณแหลม สมพล มี วี วิโอเลต และก็วงละมัย ก็จะมี 4 ศิลปิน แต่ละวงก็จะเป็นแนวเพลงสนุกสนาน และเป็นแนวเพลงที่กลมกลืนกับบรรยากาศเดือนแห่งความรัก ซึ่งตั้งแต่เริ่มต้นตลาดลงเล เรามีคอนเซ็ปต์ว่า “ความสุขบนผืนทราย” เราอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสามร้อยยอด มาสัมผัสผืนทรายอย่างแท้จริง นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งบนพื้นทรายได้ เอาเสื่อมาปูนั่ง จริงๆในวันที่ 10 กุมภาเนี่ยเราอยากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสพื้นทรายด้วยเท้าเปล่า โดยในวันที่ 9 เราจะมีการร่อนทราย ฉะนั้นพื้นทรายเราจะขาวสะอาด ดังนั้นในวันนั้นสามารถถอดรองเท้าเดินบนพื้นทรายได้อย่างไม่ต้องกลัว ไม่ต้องระแวงว่าจะมีอะไรมาทิ่มเท้านะครับ


ดร.ดำหริ กำปั่นวงษ์ ประธานตลาดลงเล กล่าวว่า ตลาดลงเลของเราตอนนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้า นักท่องเที่ยว และชาวบ้านเป็นอย่างดี ซึ่งเราได้มีการอบรมพ่อค้า แม่ค้า โดยกระทรงสาธารณสุข และเรายังได้รับมาตรฐานของอาหารปลอดภัย เมื่อมารับประทานอาหารที่นี่แล้วก็จะได้รับความปลอดภัยกลับไป และก็อาหารทะเล อาหารพื้นบ้านทุกอย่างค่อนข้างที่จะอร่อย และก็ราคาเป็นกันเอง และอีกส่วนหนึ่งที่เราพยายามให้พ่อค้า แม่ค้า ปรับปรุงคุณภาพของอาหารเรื่อยๆ ไป เราอยากให้อาหารที่ตลาดลงเลมีความหลากหลาย เราจะไม่รับร้านค้าที่ซฎ้ซ้อนเยอะ เราจะเน้นอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล และก็อาหารประจำถิ่น ตรงนี้เราก็พยายามให้พ่อค้า แม่ค้าพัฒนาฝีมือตัวเองให้มากขึ้นในอนาคตด้วย นอกจากนี้ตลาดเราก็จะมีการปรับปรุงอยู่ตลอด ส่วนเรื่องร้านค้ามีเพียงพอต่อการต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 100 กว่าร้าน เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยว 2-3 พัน คนนี่เราสามารถรับได้ อาหารพ่อค้า แม่ค้าเราก็เตรียมไว้ตลอด ซึ่ง ณ ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตลาดลงเลมากถึง 4-5 พันคนเต็มชายหาดเราแล้วนะครับ อีกอย่างตลาดลงเลของเราโดยภาพรวม บรรยากาศของหาดสามร้อยยอดก็สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี อาทิตย์หนึ่งภาพรววมรายได้ไม่ต่ำกว่า 5-6 แสนบาท ที่พีคสุดก็เป็นล้านแล้วนะครับสำหรับร้านค้าในภาพรวม


ด้านร้อยตำรวจตรีธิติ เนตรสว่าง นายก อบต.สามร้อยยอด กล่าวว่า ด้วยพื้นที่สามร้อยยอดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เราก็ใช้จุดนี้ของอำเภอสามร้อยยอด เป็นจุดขาย เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว ให้พี่น้อง ประชาชนในสามร้อยยอดได้มีรายได้จากการทำการเกษตรเมื่อถึงวันเสาร์ก็นำสินค้าเกษตร สินค้าแปรรูปมาจำหน่าย ซึ่งเราก็กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านมาปีกว่าแล้ว ในปีหน้าเราก็จะเน้นย้ำ และจะทำให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา เราก็จะจัดกิจกรรมดีๆ เข้ามาเสริมให้ตลาดลงเล ให้พี่น้องชาวสามร้อยยอด ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในตอนต่อๆ ไป ในช่วงปีกว่าที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 1 EP ที่ 62 ก้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดลานแห่งนี้ นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้หายไปไหนมีแต่เพิ่มขึ้นๆ


ส่วนเรื่องของความปลอดภัย ก็ด้วยชาวสามร้อยยอดเป็นคนจิตใจดีงามอยู่แล้ว ก็พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสามร้อยยอด โดยเราได้รับความร่วมมือจากทั้งฝ่ายบริหาร และฝ่ายปกครอง ก็พร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเที่ยวสามร้อยยอด อย่างไรก็ขอเชิยชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวสามร้อยยอด มาสัมผัสกับมนต์ทะเล ทะเลสามร้อยยอด มาสัมผัสกับการนั่งริมทะเลแล้วไม่เหนียวตัว มีเกาะโครัม เกาะนมสาว มีทะเล มีชายหาดสีขาว เป็นทิวทัศน์ เป็นแบ็คกราวด้านหลังของตลาดลงเล ก็ขอเชิญมาสัมผัสบรรยากาศของทะเลสามร้อยยอดกันครับ เริ่มจำหน่ายบัตร ในราคา 600 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 หลังจากนั้นบัตรราคา 1,000 บาท รีบๆ มาซื้อบัตรกันก่อนนะครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน