X

รถโดยสารสายกรุงเทพ-นาทวี ชนต้นไม้ที่อำเภอทับสะแก ผู้เสียชีวิต 16 ราย

รถทัวร์กรุงเทพ-นาทวี เสียหลักชนต้นไม้ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก เสียชีวิต 14 รายบาดเจ็บ จำนวนมาก

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 5 ธันวาคม 2566(เวลา 00.30 น.) เจ้าหน้าที่ สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์กรุงเทพฯ –นาทวี หมายเลขทะเบียน 14-3301 กรุงเทพมหานครหมายเลขข้างรถ ภ 9914-1 ม.4 ข บริษัทศรีสยามเดินรถจำกัด ลงข้างทาง ชนต้นไม้บริเวณเลยหน้าทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร กม.331+ 450 ถนนเพชรเกษมฝั่งขาลงภาคใต้ หมู่ที่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีระพัฒน์ เกตุษา ผกก.สภ.ห้วยยาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก หน่วยกู้ชีพเทศบาลทับสะแก หน่วยกู้ภัย อบต.ห้วยยาง หน่วยกู้ภัยบางสะพานน้อยกุศลสงเคราะห์ พร้อมหน่วยกู้ภัยใกล้เคียง รวมทั้งแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลทับสะแก โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ตำรวจทางหลวงทับสะแก พร้อมฝ่ายปกครองทั้งอำเภอทับสะแก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ รุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ และเข้าช่วงเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

นอกจากนั้นในเบื้องต้นยังมีผู้เสียชีวิต ชาย​หญิง ที่เกิดเหตุรวม 14 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างมาไว้ที่โรงพยาบาลทับสะแก ซึ่งภายในรถดังกล่าวมีผู้โดยสารรวมทั้งพนักงานขับรถ 49 ราย

โดยที่เกิดเหตุพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวมีสภาพชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่สภาพพังยับเยิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ได้สอบสวนทราบว่าพนักงานขับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บ นายสมศักดิ์​ มากเอียด​ เปิดเผยว่ารับผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ มา 46 คน รวมตนเองและพนักงานอีก 2 คน เป็น 49 คน เพื่อไปยัง อ.นาทวี จ.สงขลา ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ ได้แวะพักรถที่วามร้อยยอด​ และขับต่อมา​ น่าจะเกิดอาการวูบทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ขนาดใหญ่ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในวันนี้ โดยขณะนี้ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีญาติเดินทางมารับไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้บาดเจ็บบางส่วนแพทย์ให้การรักษาในเบื้องต้นบางส่วนเดินทางกลับไปแล้วก็มี ส่วนที่บาดเจ็บบางส่วนยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพิ่มเติม

ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย รวมทั้งรองผจว.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , ป้องกันและบรรเทาสาระภัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ สาธารณสุขอำเภอและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งตรวจอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต ที่เสียชีวิตในรถ 14 ราย

และมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ อีก 2 ราย หนึ่งในนั้น คาดว่าจะเป็นคนขับรถทัวน์ คือ นายสุทธิรักษ์ ศิริมนตรี ล่าสุดรวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทั้งสิ้น 16 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน