X

ชาย-หญิง เล่น”ไคท์เสิร์ฟ”ประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นซัดติดโขดหิน “เขากะโหลก”

 

ชุดกู้ชีพฯ ตำรวจ ช่วยนักท่องเที่ยว ชาย หญิง ชาวฮ่องกง และชาวไทย เล่นไคท์เซิร์ฟ ถูกคลื่นลมทะเลพัดติดหัวเขากะโหลก ในเขตวนอุทยานท้าวโกษา ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ที่ยื่นลงไปในทะเล กลับออกมาได้ใช้เวลา 5 ชั่วโมง พบบาดเจ็บเล็กน้อย

( วันที่ 13 ธันวาคม 2564)   ชาวบ้านพบนัก เล่นไคท์เซิร์ฟ ในทะเลปราณบุรี หน้าเขาในวนอุทยานท้าวโกษา (เขากะโหลก)  ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วเกิดถูกคลื่นลมทะเลสูง 2-3 เมตร พัดไคท์เซิร์ฟพร้อมคนเล่นของทั้งคู่ติดอยู่หัวเขา ไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากคลื่นลมแรง และเป็นหน้าผามีหินแหลมคมเต็มไปหมด จึงโทรประสานนายพรหมสิงห์ สิงหเสนี อาสาสมัครตำรวจ   สภ.ปากน้ำปราณ  มาตรวจตรวจสอบพร้อมนำอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) มาบินดูก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวติดอยู่ที่หัวเขาจริง

จึงประสานไปยัง   พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ โชติกลาง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปากน้ำปราณ  ตำรวจ สภ.ปากน้ำปราณ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อนัญญ์ สงวนสุด รอง ผกก.ป.สภ.ปากน้ำปราณ  ตำรวจน้ำปราณบุรี และตำรวจท่องเที่ยว  เฮลิคอปเตอร์ตำรวจ  ตร.ชุดกู้ชีพ ค่ายนเรศวร  และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ให้การช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำสกูตเตอร์น้ำออกให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเข้าไปใกล้กับหัวเขาได้เนื่องจากคลื่นทะเลสูง 2-3 เมตรพัดกระหน่ำชายฝั่งและมีลมแรงเกรงสกูตเตอร์จะกระแทกเข้ากับหินทำให้สกูตเตอร์เสียหายและได้รับอันตรายจึงได้กลับมาปรึกษากันว่าจะให้การช่วยเหลืออย่างไร ระหว่างนั้นคลื่นลมทะเลก็ยังไม่ที่ท่าว่าจะลดลง  และทราบว่าเป็นชายชาวฮ่องกง และหญิงชาวไทย

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ ก็พยายามใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) บินเข้าไปดูหลายครั้งพร้อมทั้งวิเคราะห์สถานการณ์นาทีต่อนาทีเพื่อที่จะช่วยให้ได้ก่อนค่ำ จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจนนักท่องเที่ยวมีอาการอ่อนเพลีย และได้รับบาดเจ็บจากถูกหินบาดที่เท้ามีเลือดไหล    เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำเอาสกูตเตอร์พร้อมนำห่วงยางผูกเชือกออกไปอีกครั้งโดยคราวนี้จะใช้วิธีปล่อยห่วงยางผูกเชือกให้ลอยเข้าไปหานักท่องเที่ยวให้ใกล้มากที่สุดและให้นักท่องเที่ยวกระโดดลงน้ำมาจับห่วงยาง แล้วดึงเข้าจนถึงตัวสกูตเตอร์ และกลับเข้าฝั่งได้สำเร็จ เพื่อนๆ และนักท่องเที่ยวต่างตบมือแสดงความยินดีกับภารกิจที่สามารถนำนักท่องเที่ยวกลับมาได้สำเร็จ  การปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 5 ช.ม.

นายพรหมสิงห์ สิงหเสนี อาสาสมัครตำรวจ สภ.ปากน้ำปราณ เล่าให้ฟังว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่นั่งเล่นอยู่ชายทะเลว่าเห็นมีคนเล่นไคท์เซิร์ฟถูกคลื่นทะเลพัดเข้าไปติดเขา ไม่ทราบว่าเป็นไรบ้าง ขอให้มาตรวจสอบด้วย เบื้องต้นจึงได้เดินทางมาพร้อมโดรนเพื่อบินดูที่บริเวณหัวเขาที่ยื่นลงไปในทะเล ซึ่งคลื่นลังถูกคลื่นทะเลซัดเข้าหาฝั่งอย่างรุนแรง เมื่อโดรนบินเข้าถึงก็พบนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิง ยืนอยู่โขดหิน กำลังขอความช่วยเหลือ จึงได้นำโดรนบินกลับมาพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานวางแผนให้การช่วยเหลือจนสามารถนำนักท่องเที่ยวกลับมาได้

ด้านหญิงนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ประสบเหตุ หลังจากได้รับการช่วยเหลือ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร เล่าให้ฟังตนมาเล่นไคท์เซิร์ฟตั้งแต่ 12.00 น. ระหว่างที่เล่นอยู่ไม่ทราบว่าอุปกรณ์ที่คาดเอวสำหรับในการพยุงและบังคับร่มหลุด ช่วงนั้นทะเลมีคลื่นลมพัดแรงจึงถูกคลื่นลมพัดไคท์เซิร์ฟของตนเข้าหาเขา ตนไม่สามารถบังคับร่มได้ จึงขึ้นไปติดบนเขา ส่วนชายที่เล่นไคท์เซิร์ฟ ที่กำลังอยู่เห็นว่าตนติดเขาจึงจะเข้ามาช่วยก็ต้องถูกคลื่นลมที่พัดอย่างแรงพัดเข้ามาติดเขาเช่นกันเท้าถูกหินบาดที่เท้ามีเลือดไหลออกมา เมื่อมีคนเข้ามาช่วยได้ วินาทีนั้นรู้ดีใจมากและขอขอบคุณทุกหน่วยงานมลที่เข้ามาให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี ส่วนนักท่องเที่ยวชายที่ได้รับบาดเจ็บที่เท้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวให้แพทย์โรงพยาบาลปราณบุรีรักษาแผลและให้กลับบ้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน