X

โควิด-19 ประจวบฯ วันนี้ยอดพุ่งสูง 341 ราย หนักสุดปราณบุรี-หัวหิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่  22 ตุลาคม 2564  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์ Covid-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ วันที่ 22 ต.ค. 64 (จ.สีแดง ตั้งแต่ 16 ต.ค. 64)พบผู้ป่วยใหม่ 341 ราย ติดจากต่างประเทศ 3 ราย (หลบหนีเข้าเมือง)มีเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย (สะสม 89 ราย)

พบมีหลายCluster โรงงาน มอนิ่ง ดิว วง1-6 ราย (สะสม 43)Cluster ชุมชนบ้านพักคนงาน หมู่ 11 หนองตาแต้ม  อ.ปราณบุรี วง1–180 ราย (สะสม 305)- Cluster โรงหมึกเจ๊ป้อม วง1–15 ราย (สะสม 15)- Cluster ค้าขายรถพ่วงข้าง วง2–1 ราย, วง3-6 ราย (สะสม 30)- Cluster โรงงาน สยามอุตสาหกรรมเกษตร วง1-3 ราย (สะสม 76)- Cluster โรงงาน เนเชอรัล ฟรุ๊ต  อ.ปราณบุรี วง1–10 ราย, วง2-3 ราย (สะสม 96) – Cluster สินแร่ อ่าวน้อย วง1–1 ราย (สะสม 10)- Cluster โฮเตอิ  อ.ปราณบุรี วง1-1 ราย (สะสม 25)- Cluster โรงงาน สยามอโลเวร่า อ.ปราณบุรี วง1–5 ราย (สะสม 47)- Cluster เรือ ว.โชคเอกชัย 79 วง1–1 ราย (สะสม 55)- Cluster คนงานไร่ผักหัวไชเท้า ม.7 ต.หนองพลับ  อ.หัวหิน วง1–3 ราย (สะสม 12)- Cluster ร้านข้าวต้มโฟนลิ้ง อ.หัวหิน  วง3–1 ราย (สะสม 17)และ Cluster ตลาดฉัตรไชย วง1–1 ราย (สะสม 122)

โดย อ.หัวหินพบมีผู้ติดเชื้อ 57 คน ส่วน อ.ปราณบุรี ทำสถิตินิวไฮสูงสุดในการระบาดระลอกใหม่มีผู้ติดเชื้อวันเดียว 238 คน  สำหรับ อ.หัวหิน ผู้ผู้ติดเชื้อในรอบ 14 วันก่อนเปิดเมืองในวันที่ 1 พฤศจิกายน รวมแล้ว 616 คน ขณะที่ อ.ปราณบุรีมีผู้ติดเชื้อสะสม 14 วัน 925 คน

นายแพทย์วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ยังพบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องในคลัสเตอร์ต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มโรงงานแปรรูปผลไม้กระป๋องหลายแห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง เป็นการติดเชื้อในกลุ่มของแรงงานต่างด้าว ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนควบคุมโรค นำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาและกักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทำการตรวจค้นหาเชิงรุกเพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดโดยเร็ว บางอำเภอมีความจำเป็นต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อขยายเตียงรองรับผู้ป่วย เช่น อ.ปราณบุรี หลังจากมีแนวโน้มพบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก   สำหรับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดรายใหม่ใน ขณะนี้พบว่ามีจำนวนเฉลี่ยวันละกว่า 100 คน จึงขอให้ประชาชนไม่ประมาท ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่แออัด งดกิจกรรมรวมกลุ่มสังสรรค์หรือรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันซึ่งจะมีคนจำนวนมากเดินทางเข้ามาในพื้นที่

ด้านนายอุดม ศรีมหาโชตะ ผู้บริหารบ้านทะเลดาว รีสอร์ท ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวรู้สึกแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การระบาดโตวิด-19 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพบว่ามีหลายคลัสเตอร์ที่ระบาดใหม่ ติดตามดูแลพบว่าตัวเลขของหัวหิน-ปราณบุรี ยังน่าเป็นห่วง   ถึงแม้ว่าวในช่วงวันหยุด 4 วันจะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักถึงร้อยละ80-90 เปอร์เซ็นต์ ในพื้นที่หัวหินก็ตาม สิ่งสำคัญสถานประกอบการต่างๆต้องตะหนักมีมาตรการเข้มงวดถึงแม้จะมีการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม ซึ่งตอนนี้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งเปิดแล้ว รวมทั้งตลาดฉัตร์ไชย ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดซิเคด้า ตลาดแทมมารีน เขาตะเกียบ   ซึ่งเคยพูดในที่ประชุมซึ่งมีผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินทางมาประชุมเรื่องการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวของนายกรัฐมนตรี ไปแล้วว่า เมืองหัวหิน หากเป็นไปได้ควรเลื่อนเปิดออกไปในช่วงเดือนธันวาคม เพื่อรอให้สถานการณ์โควิด-19  ตัวเลขลงก่อนเพื่อความปลอดภัย สำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว   ตัวเลขวันนี้รู้สึกน่าตกใจที่พุ่งขึ้นไปถึง 341 ราย   ดังนั้นทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนก็ต้องป้องกันตนเองมากขึ้นเพื่อความไม่ประมาท

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน