X

สสจ.กาญจน์ตรวจเข้มความปลอดภัย

กาญจนบุรี – สาธารณสุขจังหวัดลงพื้นที่ตรวจเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านอาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ตลาดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี รณรงค์โครงการอาหารปลอดภัย จังหวัดกาญจนบุรี ปี 2561

นพ.พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับหน่วยเคลื่อนที่เพื่อความปลอดภัยด้านอาหาร ศูนย์ที่ 5 จังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ตรวจเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านอาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมทั้งรณรงค์แนะนำผู้บริโภคเกี่ยวกับการเลือกซื้ออาหารที่ปลอดภัย

นพ.พนัส เปิดเผยว่า รัฐบาลได้กำหนดนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การเป็นประเทศที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน นำมาซึ่งแผนยุทธศาสตร์ MOPH 4.0 ของกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้จัดทำโครงการอาหารปลอดภัยจังหวัดกาญจนบุรี ปี 2561 และกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร ส่งเสริมการผลิตและนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารที่ปลอดภัย สนับสนุนการดำเนินงานอาหารปลอดภัยในโรงพยาบาล การเฝ้าระวังความปลอดภัยในอาหารสดและอาหารแปรรูป รวมทั้งการสุขาภิบาลอาหารในร้านอาหาร แผงลอย และตลาดสด การสร้างความตระหนักในการเลือกบริโภคอาหารที่มีคุณค่าผ่านเมนูสุขภาพโดยใช้สื่อ QR Code แสดงข้อมูลโภชนาการและแหล่งที่มาของวัตถุดิบอาหารที่ปลอดภัย รวมทั้งการให้ความรู้แก่ประชาชนในการเลือกบริโภคอาหาร ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานอาหารปลอดภัยของจังหวัดกาญจนบุรี 


ด้าน นายวรรณะ วีระผาสุก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี โดยกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข ได้ดำเนินการสนับสนุนดำเนินงานอาหารปลอดภัยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารในแหล่งจำหน่าย ได้แก่ ตลาดสด ตลาดนัด และร้านค้าส่ง ตรวจเฝ้าระวังสารปนเปื้อนในอาหารสด ณ แผงจำหน่าย ตรวจเฝ้าระวังความปลอดภัยอาหารแปรรูป น้ำดื่มและน้ำแข็ง ในสถานที่ผลิต ตรวจเฝ้าระวังสุขาภิบาลอาหารในร้านอาหาร/แผงลอย/ตลาดสด ฯลฯ ตรวจเฝ้าระวังคุณภาพน้ำอุปโภค/บริโภคร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี ตรวจเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม/น้ำแข็ง ณ สถานที่จำหน่ายอาหาร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเน้นการพัฒนาสถานประกอบการตลาดสด การเฝ้าระวัง ตรวจสอบ ควบคุมดูแลอาหารให้สะอาด ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับการบริโภคอาหารที่ปลอดภัย ซื้อสินค้าและอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด