X

นครฯ – ฉก.พ่อเมืองคอน ยึด! ยาบ้า 4 แสนเม็ด ซุกกระสอบปุ๋ย ทิ้งข้างทาง

นครศรีธรรมราช : ยาบ้า 4 แสนเม็ด ไร้เจ้าของ โยนทิ้งข้างทาง ตำรวจตามหาเจ้าของ พ่อเมืองคอน คาด เอเย่นต์นำไปวางตามจุดนัดหมาย ผู้กำกับ สภ.สิชล ไล่ตรวจกล้องวงจรปิด ตามหาเจ้าของ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชหลังใหม่ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นำแถลงการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ โดยชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอสิชล ตำรวจภูธรสิชล ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในตำบลสิชล

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีการลักลอบส่งยาบ้าล็อตใหญ่ในพื้นที่ จึงวางแผนแบ่งกำลังสังเกตการณ์ในพื้นที่ จนพบรถยนต์ต้องสงสัยสีดำลักษณะตามที่สืบทราบ 2 คัน ขับวนเวียนภายในซอยราษฎร์อุทิศ หมู่ที่ 7 ตำบลสิชล เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 1 คน กำลังแบกกระสอบขึ้นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีดำ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ผู้ต้องสงสัยขับรถหลบหนีไป

ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกระสอบพลาสติกสีขาววางอยู่ใต้กอไผ่ริมถนน ภายในบรรจุยาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามมีน (ยาบ้า) 40 ห่อ ห่อละ 5 มัด มัดละ 10 ถุง ถุงละ 600 เม็ด รวมยาเสพติดทั้งหมด 4 แสนเม็ด จึงตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน และอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบสวนเจ้าของสวนส้มโอ ซึ่งยาบ้าถูกทิ้งไว้ ทราบว่ามีรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนขับมา ก่อนคนขับลงมายกกระสอบปุ๋ยวางในจุดดังกล่าว 2 กระสอบ แต่เปลี่ยนใจยกกลับขึ้นท้ายรถ 1 กระสอบ และวางไว้ 1 กระสอบ ก่อนขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่คาดว่า ในกระสอบปุ๋ยอีกใบที่ถูกยกกลับขึ้นทายรถเก๋ง คงใส่ยาบ้าไม่น้อยกว่า 4 แสนเม็ดเช่นเดียวกัน และอาจนำไปวางไว้ในจุดนัดหมายที่ไหนอีกแห่งหนึ่งอย่างแน่นอน

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช แถลงว่า การดำเนินการจับกุมดังกล่าว เป็นความร่วมมืออย่างจริงจังของทุกภาคส่วนในพื้นที่ ที่ได้ประสานความร่วมมือและมีเจตนารมณ์เดียวกัน ในการที่จะป้องกัน ปราบปราม และกวาดล้างยาเสพติด ให้หมดไปจากพื้นที่ ตามนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดครบวงจรของจังหวัดนครศรีธรรมราช เครือข่ายค้ายาเสพติดจึงไม่กล้านำยาเสพติดใส่รถขับไปส่งข้ามเขตอำเภอหรือจุดห่างไกล เพราะเกรงจะเจอด่านตรวจหรือจุดสกัดของตำรวจ จึงเปลี่ยนวิธีการส่งยาเสพติด โดยนำยาบ้าบรรจุกระสอบปุ๋ยแบบเดียวกันหลายกระสอบ ขับรถตระเวนนำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ในระยะสั้น ๆ ก่อนโทรศัพท์นัดแนะให้เอเยนต์มารับยาบ้าไปกระจายจำหน่ายให้ลูกค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามเจ้าของยาเสพติดรายนี้ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงษ์ ผู้กำกับกานสถานีตำรวจภูธรสิชล จ.นครศรีธรรมราชกำชับให้ชุดสืบสวนและตำรวจ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกเส้นทาง เพื่อตรวจสอบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ ไม่ทราบทะเบียนคันดังกล่าว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานสาวโยงมัดตัวเครือข่ายค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน