X

ไบค์เกอร์ 500 X แดนใต้ ช่วยเหลือหนุ่มใหญ่ ชีวิตรันทด ทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูกพิการ

สงขลา – สะเดา ชาวไบค์เกอร์ 500 X แดนใต้ ทำความดีให้แก่สังคม ร่วมเหลือช่วยเหลือหนุ่มใหญ่ หลังภรรยาแยกทาง ต้องทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูก 4 คน ซ้ำลูกคนโตพิการพัฒนาการช้า ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องนอนกับที่ตลอดเวลา ” ย้ำทำทุกวันให้ดีดูแลรักษา พาลูกให้รอดก็พอใจแล้ว “ชาวไบค์เกอร์ หรือบิ๊กไบค์  500 X จำนวน 30 คัน  ภายใต้ชื่อกลุ่ม 500 X แดนใต้ ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดสงขลา เช่นอ่างเก็บน้ำคลองหลา ต.คลองหอยโข่ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วัดเขารูปช้าง และสวนน้ำลุงโรจน์ ที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ก่อนจะร่วมกิจกรรม 500 x แดนใต้ บริจาคเงิน และมอบสิ่งของให้กับชาวบ้านโดยร่วมเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 59 ม. 6 ต.เขารูปช้าง อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อมอบสิ่งของต่างๆเช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนมต่างๆ รวมถึงของใช้ในครัว รวมถึงบริจาคเงินจำนวนหนึ่ง  ให้กับนายวิชิต หรือโอ บุญสว่าง อายุ 42 ปี โดยมีนายอรัญ สุวรรณรักษา นายกเทศมนตรีตำบลปาดังเบซาร์ ร่วมให้การต้อนรับ และเป็นพยานในการรับมอบนายวิชิต หรือโอ มีลูก 4 คน เป็นผู้ชาย 2 ผู้หญิง 2 คนโตชื่อ ด.ช.ปรวัฒน์ บุญสว่าง หรือน้องโฟล์ค อายุ 13 ปี ป่วยเป็นโรคพัฒนาการล่าช้ามาตั้งแต่กำเนิด ส่วนลูกชายอีกคนอายุ 10 ขวบ และผู้หญิง อายุ 8 ขวบและ 6 ขวบตามลำดับ ซึ่งลูกผู้ชายอยู่กับนายวิชิตฯ ส่วนลูกผู้หญิงได้ส่งไปเรียน ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 อ.นาทวี ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในการดูแล โดยจะรับกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ในช่วงปิดเทอมเท่านั้นสำหรับน้องโฟลค์ ตอนแรกคลอดออกมาก็ปกติดี แต่พออายุได้ประมาณ 7 เดือน เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ คือ คอน้องไม่ตั้ง จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล รพ.สงขลานครินทร์ จึงทราบว่าน้องเป็นโรคพัฒนาการล่าช้า ก็ทำการรักษาเรื่อยมาตั้งแต่ ปี 2550-2552 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปรับการรักษาอีกเนื่องจากติดขัดเรื่องของเวลา และไม่มีเงินทั้งๆ ที่เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพราะหมอบอกว่ายาบางตัวเป็นยาพิเศษ มีราคาสูงเข็มละ 7,000-10,000 บาท และเบิกไม่ได้ จึงหยุดไปรับการรักษาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทำทุก“ ปัจจุบัน น้องโฟล์ค อายุ 14 ปี นั่งไม่ได้ต้องนอนอยู่กับพื้นตลอดเวลา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พูดก็ไม่ได้ ขยับตัว และมือด้านขวาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ต้องป้อนน้ำป้อนข้าวให้ เวลาที่ออกไปกรีดยาง หรือทำงานรับจ้างก็ทิ้งน้องไว้ที่บ้านตามลำพัง ถึงเวลาก็มาป้อนข้าวป้อนน้ำ ส่วนภรรยาได้ทิ้งไปตั้งแต่ปี 2556 ก็เลี้ยงลูกเรื่อยมาไม่ท้อ ทำทุกวันให้ดีดูแลรักษาพาลูกให้รอดก็พอใจแล้ว ”นายสมโภชน์ ธีระกุล ตัวแทนกลุ่ม 500 X แดนใต้ บอกว่าการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ร่วมกันทำบ่อยๆ หลังจากทราบว่าน้องเขาเป็นเด็กพิการ เป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงรวมตัวกันวันนี้ 30 คัน ประมาณ 40 คนพวกผมในนามกลุ่ม 500 X แดนใต้ จึงได้รวบรวมเงินส่วนหนึ่ง พร้อมด้วยสิ่งของมามอบให้ โดยทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมแบบนี้มาตั้งแต่ต้นปี หรือในช่วงพายุปาบึก หากนับครั้งนี้ก็คงเป็นครั้งที่ 5 ที่ 6 แล้ว ซึ่งกิจกรรมของกลุ่มจะมีเรื่อยๆ เพราะเชื่อว่าธารน้ำใจของคนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว เพื่อที่จะให้ทุกคนได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ด้านความช่วยเหลือจากทางราชการ มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลปาดัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องสุขภาพของเด็ก รวมถึงสภาพความเป็นอยู่ แต่ก็ช่วยเหลือได้ไม่มากนักเนื่องจากติดปัญหาเรื่องระเบียบราชการ โดยน้องโฟล์ค ได้รับเงินช่วยเหลือผู้พิการเดือนละ 800 บาท นอกจากนั้น นายอรัญ สุวรรณรักษา นายกเทศมนตรีตำบลปาดัง ได้ให้เงินเป็นการส่วนตัวเดือนละ 1,000 บาท พร้อมข้าวสารอาหารแห้งบ้างเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ขณะนี้ นายวิชิต อยากมีเงินทุนสักก้อนในการลงทุนเลี้ยงปลาในที่ข้างบ้าน เพื่อที่จะมีรายได้เสริม และหากสามารถมีรายได้พอเพียง  ก็จะทำให้สามารถได้อยู่ดูแลน้องโฟล์ค ได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชี 020037362989 ธ.ก.ส.สาขาสะเดา ชื่อบัญชี นายวิชิต บุญสว่าง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด