X

จนท.ศุลฯปาดังเบซาร์ ค้นเก๋งซิ่ง พบซุกใบกระท่อมสดกว่า 200 กก. คนขับหนีรอดหวุดหวิด

สงขลา – สะเดา หนุ่มนิรนามซิ่งรถเก๋ง จะผ่านด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกต รีบเข้าตรวจค้น แต่หนุ่มคนขับไม่ยอมพยายามขัดขืน  เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับกุมตัว แต่สุดท้ายสะบัดหลุดวิ่งหลบหนี ทิ้งรถเก๋งและใบกระท่อมสดกว่า 200 กิโลกรัม ไว้ดูต่างหน้า7 ก.ค. 62 ขณะเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ออกตรวจตรารถที่วิ่งผ่านเข้า-ออกด่านพรมแดน ตามนโยบายของ นายภักดี ดุลยพิจารณ์ นายด่านปาดังเบซาร์ ที่ให้เพิ่มความเข้มงวด เกี่ยวกับการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติด ผ่านเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ระหว่างนั้นสังเกตเห็นรถเก๋งยี่ห้อโปรตอน สีขาว หมายเลขทะเบียน PBM 7799  วิ่งมาจากประเทศมาเลเซีย ด้วยความเร็วสูง ก่อนเลี้ยวเข้าช่องตรวจรถยนต์ด่านศุลกากรขาเข้า ด้วยความรีบเร่งผิดปกติ
เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ประจำจุดตรวจตรวจค้นรถ แต่คนขับไม่ยอมพยายามขัดขืนและวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับกุมตัวด้วยความชุลมุน แต่สุดท้ายคนขับรถดังกล่าวสะบัดจนหลุด และวิ่งหลบหนีออกไปนอกบริเวณด่าน เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและตรวจคนเข้าเมืองช่วยกันวิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทัน สุดท้ายวิ่งผ่านบริเวณหน้า สภ.ปาดังเบซาร์ หลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นในรถ พบใบกระท่อมสดเป็นมัด ๆ ใส่ถุงพลาสติกสีดำ ซ่อนมาในห้องโดยสารและช่องเก็บของท้ายรถ มีผ้าคลุมไว้เพื่อพรางตา รวม 1,180 มัด น้ำหนักรวม 216 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเป็นของกลาง และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่บอกว่ารวดเร็วมากไม่ถึง 2 นาที ตั้งแต่รถมาจอด และคนขับรถซึ่งเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 25 – 30 ปี ขัดขืนแล้ววิ่งหลบหนี ซึ่งในขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นคนไทย หรือมาเลเซีย จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบเอกสารใด ๆ ว่าใครเป็นคนขับหรือเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนและหาข่าวในเชิงลึกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด