X

ตาโป่ง เฒ่าวัย 85 ปี มีบัตรประจำตัวประชาชนแล้ว พร้อมรับสิทธิสวัสดิการผู้สูงอายุ

สงขลา – สะเดา ผลการตรวจ DNA ผ่านฉลุย ตาโป่งวัย 85 ปี เฒ่าไร้บัตรประจำตัวประชาชน ได้รับการเพิ่มชื่อในทะเบียนราษฎร และออกบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมขึ้นทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตามสิทธิสวัสดิการผู้สูงอายุ20 มิ.ย. 62 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีการแถลงข่าว การให้การช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีนายช้อย แซ่เตียว หรือตาโป่ง อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตกสำรวจไม่เคยมีบัตรประจำตัวประชาชน มาตลอดชีวิต โดยมีนายสุเมธ ศศิธร เป็นประธาน นายพนม วิไลรัตน์ นายทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองสะเดา นายณัฐพล สนใจ ปลัดอำเภอสะเดา กิ่งกาชาด อ.สะเดา  กองสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆเข้าร่วมเป็นสักขีพยานนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา บอกว่านายช้อยฯ หรือตาโป่ง ได้รับการอนุมัติเพิ่มชื่อในทะเบียนราษฎร จากนายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากรอขั้นตอนผลการตรวจ ความสัมพันธ์ทางพันธุกรรม DNA  กับน้องสาวคือนางยินม่วย แซ่เตียว โดยโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ( มอ. ) ซึ่งหน่วยนิติเวชศาสตร์ ภาควิทยาพยาธิ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ( มอ. ) รายงานผลมาว่า มีความสัมพันธ์ทางสายเลือด ( พี่น้อง ) จริง

โดยทางเทศบาลเมืองสะเดา ได้ดำเนินการออกบัตรประจำตัวประชาชน และจัดมอบให้นายช้วนฯ หรือตาโป่งในวันนี้ พร้อมทั้งขึ้นทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตามสิทธิสวัสดิการผู้สูงอายุ และมอบอุปกรณ์ยังชีพเบื้องต้นให้แก่ตาโป่ง จากตัวแทน อ.สะเดา กิ่งกาชาด อ.สะเดา  เทศบาลเมืองสะเดา เป็นต้น ส่วนในการช่วยเหลือตามสิทธิอื่นๆนอกจากนี้ ก็จะดำเนินการต่อไป สำหรับตาโป่ง ชีวิตในวัยเด็กต้องย้ายที่อยู่ตามครอบครัวบ่อยครั้ง ไม่ได้แจ้งเกิด และไม่ได้ไม่ได้เรียนหนังสือ จึงไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน

และอาศัยรับจ้างกรีดยางพาราเลี้ยงชีพเรื่อยมา จนอายุมากขึ้นได้อาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ซ.รุ่งเรือง ชุมชนบ้านไพร เขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งเป็นที่ดินของนางจี๊ด ( อาชีพขายผลไม้ ) ในตลาดเทศบาลเมืองสะเดา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งตาโป่งได้เลี้ยงสุนัขจรจัดประมาณ 30 ตัว ทั้งๆที่ตัวเองไม่มีรายได้ อาศัยเก็บเศษอาหารจากตลาดเทศบาลเมืองสะเดา มาเลี้ยง

จนมีกลุ่มจิตอาสาฯ ทราบข่าวจึงช่วยกันมาบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค บริจาคเงินช่วยเหลือ พร้อมทั้งช่วยกันขุดบ่อน้ำ และเผยแพร่เรื่องราวสู่โลกโซเชี่ยล และสื่อต่างๆจนหน่วยงานทั้งราชการ และเอกชนยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่ได้รับสิทธิ์ต่างๆ จากราชการเท่าที่ควร

เนื่องจากตาโป่งไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากนายอำเภอสะเดาทราบข่าว จึงได้ประสานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งตาโป่งได้รับบัตรประจำตัวประชาชนในวันนี้ ด้วยวัย 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 / 8 ถนนกาญจนวณิชย์ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งลุงโป่งบอกว่ารู้สึกดีใจมาก ต่อไปก็มีสิทธิต่างๆเหมือนคนอื่นๆ พร้อมทั้งหยิบบัตรประจำตัวประชาชน โชว์ผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าที่มีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด