X

น้ำมันปาล์มเถื่อน ซุกห้องเช่ากว่า1ตัน ทหาร และ ตชด.ตรวจยึดได้ พร้อมแป้งสาลี 860 กก.

สงขลา – สะเดา ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 437 ( ชฝต.4304 ) ตรวจยึดน้ำมันปาล์ม ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน น้ำหนัก 1,479 กิโลกรัม และแป้งสาลี 860 กิโลกรัม ยึดรถกระบะ 1 คัน พร้อมผู้ต้องหา 1 คนเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ( 3 มิ.ย. ) เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 นำโดย ร.ท.ปราโมทย์ นิลพันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 437 ( ชฝต. 4304 ) นำโดย ร.ต.ท.ประวิง มั่นคง ได้นำกำลังออกร่วมลาดตระเวน ในพื้นที่รับผิดชอบ หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบขนสิ่งของหลบหนีภาษี ประเภทสินค้าการเกษตร จากพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ มาซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลาเมื่อลาดตระเวนมาถึงถนนยี่ขุนอุทิศ พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยจอดอยู่ 1 คัน และมีคนขนของลงจากรถเข้าไปในบ้าน ด้วยอาการรีบเร่ง  จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบนายเจะอาลัน ดือรามะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ถนนเขารูปช้าง ซอย 3 / 1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นคนขนลังสิ่งของ ลงจากรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผข 1539 สงขลา ซึ่งดัดแปลงช่วงกระบะบรรทุกเป็นตู้ขนสินค้าขนาดใหญ่ตรวจสอบลังสิ่งของ เจ้าหน้าที่พบเป็นลังกระดาษ ภายในบรรจุน้ำมันปาล์ม และแป้งสาลีหลบหนีภาษี นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งส่วนหนึ่งได้ขนลงไปเก็บไว้ในบ้านเลขที่ 40 / 54  ถ.ยี่ขุนอุทิศ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นน้ำมันปาล์มสำหรับประกอบอาหาร ยี่ห้อ BAGUS และยี่ห้อ KELUARGA  71 ลัง บรรจุลังละ 17 ถุง รวมน้ำหนัก 1,479 กิโลกรัม  นอกจากนั้นยังพบแป้งสาลี จำนวน 86 ลัง บรรจุลังละ 10 ถุง รวมน้ำหนัก 860 กิโลกรัม อยู่ในบ้านอีกด้วยสอบถามนายเจะอาลันฯ บอกว่าตนเองมีหน้าที่ขับรถคันดังกล่าว ไปรับของทั้งหมดมาจากโกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นของนายทุนใหญ่ ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ แล้วนำมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้ซึ่งเป็นบ้านเช่า เพื่อรอกระจายให้กับลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งลูกค้ารายย่อย และร้านขายของชำ

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายเจะอาลันฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดี ส่วนของกลางทั้งหมดได้นำส่งศุลกากรสะเดา เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป สำหรับการจับกุมในครั้งนี้  เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผช.ผบ.ทบ. / ประธานคณะทำงานการแก้ไขปัญหาการนำเข้า น้ำมันปาล์ม และผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ( คปน. ) ซึ่งได้มาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย ให้มีความเข้มงวด เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ซึ่งการลักลอบน้ำมันปาล์มเข้ามา จะส่งผลกระทบเรื่องราคา กับเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน ในประเทศไทยโดยตรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด