X

ยังเยอะ…ทหารสกัดจับรถขนน้ำมันเถื่อน 15 คัน ยึดน้ำมันได้กว่า 5 พันลิตร ผู้ต้องหา 15 คน

สงขลา-สะเดา ทหารร้อย ร.5021 ตรวจเข้มการลักลอบขนน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้าน วันเดียวสกัดจับรถกระบะ และรถเก๋งบรรทุกน้ำมันลักลอบหนีศุลกากร ได้ 15 คัน ผู้ต้องหา 15 คน ยึดน้ำมันเบนซิน และดีเซล รวมกว่า 5 พันลิตร นำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ดำเนินคดี

8 พ.ค. 62 พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ฉก. ร.5 กองกำลังเทพสตรี ได้มีคำสั่งให้  ร้อยเอกบุญทม หวานแก้ว ผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย ร้อยตรีหาญศึก คงชูช่วย นำกำลังออกลาดตระเวนซุ่มสกัดจับ ขบวนการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน ซึ่งลักลอบขนออกมาจากประเทศมาเลเซีย โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ไม่ประจำที่ บนถนนสายท่าข่อย – ปาดังเบซาร์ ( หน้าที่พักสงฆ์ต้นเคียน ) บ.ท่าข่อย ม.3 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลาซึ่งสามารถจับกุมกลุ่มขบวนการกองทัพมด ลักลอบขนน้ำมันผิดกฎหมาย โดยใช้รถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะจำนวน 15 คัน  ผู้ต้องหาทั้งหมด 15 คน ยึดน้ำมันเบนซินจำนวน 4,195 ลิตร น้ำมันดีเซลจำนวน  940 ลิตร รวมน้ำมันทั้งหมด 5,135  ลิตร  เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ขับขี่ และของกลางทั้งหมด ไปทำการบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐานที่ ร้อย ร.5021 ก่อนที่จะควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับรถที่เจ้าหน้าที่ทหารตรวจจับได้ในวันนี้ พบว่ามีทั้งที่ใช้ถังเดิมๆ และถังดัดแปลง ซึ่งสามารถบรรจุน้ำมันได้ตั้งแต่ 200 – 3,000 ลิตร ส่วนใหญ่บอกว่าลักลอบขน ออกมาส่งขายในพื้นที่ใกล้เคียง โดยขายได้กำไรลิตรละไม่เกิน 1.50 บาทเท่านั้น และจากส่วนต่างราคาน้ำมันในประเทศ ที่สูงกว่าน้ำมันจากประเทศมาเลเซีย จึงเป็นเหตุให้การลักลอบขนน้ำมันในลักษณะกองทัพมด ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจจับได้บ่อยครั้งก็ตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด