X

ยังเยอะ !!! ตชด.437 รวบผู้ต้องหายาเสพติด 2 ราย พร้อมของกลาง ในวันเดียว

สงขลา – สะเดา  ตชด.437 ลุยกวาดล้างจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พบยังมีชุกชุม วันเดียวรวบตัวผู้ต้องได้ 2 ราย พร้อมของกลางทั้งยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา20 เมษายน 2562 พ.ต.ท.เกริกชัย ฉันทจิตต์ ผบ.ร้อย ตชด.437 สั่งการให้ ร.ต.อ.คมศักดิ์  ขุนทอง หน.ชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อย ตชด.437 ร.ต.ท.ไกรสร  ล่องลอย รอง หน.ชปข.ร้อย ตชด.437 จนท.ชฝต. 4304 ร้อย ตชด.437ร.ต.ท.ประวิง  มั่นคง, ร.ต.ต.พิทักษ์  แก่นทอง  นำกำลังเข้าตรวจค้นขนำในสวนยางพารา บ.ต้นเลียบ ม.6 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่มีสายข่าวแจ้งว่า เป็นที่มั่วสุม และลักลอบขายยาเสพติด ทั้งยาบ้า ยาไอซ์ ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งหลังจากที่ได้วางแผนเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปตรวบสอบทันที พบนาย อิสมาแอล  (หรือ บังแอน)  เบ็นตำ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 134 หมู่ที่ 6 ถ.มิตรสัมพันธ์ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นเจ้าของขนำ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้แสดงอาการมีพิรุธ  เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น  พบยาเสพติดประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ) บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 3 ถุง รวมน้ำหนัก 2.13  กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) เม็ดกลมแบนสีส้ม ด้านหนึ่งประทับตัวอักษร Wy จำนวน 30 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง  ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 10 ถุง พร้อมอุปกรณ์ในการเสพ ( ตัวดูด ) จำนวน 1 ตัวนาย อิสมาแอล  ( หรือ บังแอน )  เบ็นตำ ยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยรับมาจากวัยรุ่นในพื้นที่  ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง สำหรับยาบ้ามาจำนวน 30 เม็ด รับมาในราคา 1,500 บาท และนำมาขายปลีก เม็ดละ 100 บาท ส่วน ยาไอซ์รับมา จำนวน 2 กรัม ( จี ) ในราคา 1,600 บาท และ ตนนำมาแบ่งขายกรัม ( จี  ) ละ 1,200 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้เข้าตรวจค้น และจับกุมตัวนายยูซบ ไชภักษ์ดี  อายุ 48 ปี ที่บริเวณข้างขนำในสวนยางพารา บ.ต้นเลียบ ม.6 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากทราบว่ามีพฤติกรรมใช้เป็นแหล่งมั่วสุม และเป็นที่จำหน่ายยาเสพติด (กัญชา) ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ บ.ต้นเลียบ และพื้นที่ใกล้เคียง  ซึ่งจากการตรวจค้นบริเวณแคร่ไม้ไผ่ ที่นาย ยูซบ ไชภักษ์ดี นั่งอยู่ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา )น้ำหนัก 9.22 กรัม และอุปกรณ์ในการเสพ  นาย ยูซบ ไชภักษ์ดี ให้การยอมรับว่าของกลางดังกล่าว ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง  ซึ่งรับมาจาก นายหลีไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง อยู่บ้านตก ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา โดยซื้อมาในราคา 100 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน และของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด