X

ใบกระท่อมสด ซุกชายแดนฯ อส.สะเดา ลาดตระเวณตรวจยึดได้ กว่า 200 กิโลกรัม

สงขลา – สะเดา ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ลาดตระเวนพื้นที่เป้าหมาย แนวชายแดนไทย – มาเลเซีย พบใบกระท่อมสดซุกในป่ากว่า 200 กิโลกรัม รวบผู้ต้องหาได้ 1 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน สารภาพแค่รับจ้างขนให้กลุ่มนายทุน27 มีนาคม 2562 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา โดยนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอสะเดา นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอสะเดา ได้นำกำลัง อส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสะเดา ที่ 3 ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ที่บริเวณถนน บ.ทุ่งใหญ่ ม. 10 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา  เพื่อเป็นการป้องปรามการก่ออาชญากรรม การลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าผู้ที่กระทำความผิด มักจะใช้เส้นทางนี้ในการลักลอบอยู่บ่อยครั้งสำหรับถนนสายนี้ อยู่ห่างจากแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ประมาณ 9 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ อส.ได้ใช้รถยนต์กระบะขับลาดตระเวนไปจนสุดทางซึ่งเป็นแนวป่า แล้วใช้วิธีเดินเท้าขึ้นเนินเขาอีกประมาณ 5 กิโลเมตร จนถึงบริเวณหลักเขตแดนที่ 28 ซึ่งเป็นสันเขามีรั้วลวดหนามกั้น เพื่อแบ่งเขตแดนฯ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความผิดปกติ มีร่องรอยการนำใบไม้ และกิ่งไม้วางทับ กระสอบอยู่ จึงทำการตรวจสอบ พบเป็นกระสอบอาหารสัตว์หลายใบ ภายในมีใบกระท่อมสด ห่อเป็นมัดๆด้วยพลาสติกสีขาวขุ่น รวมน้ำหนักทั้งสิ้น 227 กิโลกรัมหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนโดยรอบ พบหนุ่มวัยรุ่นสองคนกำลังขับรถจักรยานยนต์ มาตามเส้นทางเล็กๆ จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าตรวจสอบ เมื่อหนุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบจอดรถ และวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้เพียง 1 คน ทราบชื่อคือนายมูฮัมหมัด อาแว อายุ 22 ปี ที่อยู่ 118 ม. 2 ต.ลุโบยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี  ส่วนอีกคนวิ่งหลบหนีไปได้หวุดหวิด

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายมูฮัมหมัดฯ บอกว่าตนเองและเพื่อนอีกคน มีหน้าที่ขนใบกระท่อมสด ที่มีขบวนการค้าใบกระท่อมสดจากประเทศเพื่อนบ้าน นำมาส่งข้ามแดนฯ เพื่อนำมารวบรวมไว้ในจุดที่รถยนต์สามารถเข้าถึงได้ จะมีขบวนการฯมารับไปส่งอีกทอดหนึ่ง โดยที่ตนเองและเพื่อนจะได้รับเพียงค่าจ้างขนเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ นายมูฮัมหมัดฯยังไม่ยอมปริปาก รวมถึงนายทุนเป็นใครก็ยังไม่เปิดเผยเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดใบกระท่อมสดของกลาง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน คจจ 234 สงขลา พร้อมกับควบคุมตัวนายมูฮัมหมัดฯ ไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 3 อ.สะเดา เพื่อติดตามหา ขบวนการค้าใบกระท่อมสดรายนี้ ก่อนที่จะนำตัวนายมูฮัมหมัดฯ  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด