X

สงขลา “ข้าวแกงกลางป่ายาง”ร้านลับกับข้อสงสัยที่ว่าจะขายใคร จริงๆแล้วคือไม่ธรรมดา

สงขลา-สะเดา “ข้าวแกงกลางป่ายาง” ร้านลับในหมู่บ้านแปดร้อยไร่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เอ่ยชื่อมาคนพื้นที่ยัง งง  เมนูอาหาร รสชาติได้ใจสไตล์บ้านๆ สองแม่ลูกช่วยกันทำขายตั้งแต่เช้า สายๆก็เริ่มหมด หน้าร้านเหมือนไม่มีลูกค้า เพราะว่าส่วนใหญ่สั่งทางออนไลน์ ที่จัดส่งให้ฟรีภายในหมู่บ้านและเขตเทศบาลเมืองสะเดา

ได้ยินมาสักพักล่ะกับ“ร้านข้าวแกงกลางป่ายาง” ที่ตั้งอยู่บริเวณ 121/1 ซอยหนำคอก บ้านแปดร้อยไร่ ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แว่บแรกที่ได้ยินคือแอบคิดเลยว่าร้านข้าวแกงไปเปิดอยู่ในป่ายางหรือสวนยางนี่นะ แค่ชื่อซอยก็ไม่คุ้นแล้วล่ะ (แล้วจะขายใครหรือใครจะไปกิน )

ในวันที่ทีมข่าวตัดสินใจมุ่งตรงไปสัมผัส ก็เจอกับร้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนยางพาราจริงๆ โดยด้านหน้าร้านถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน นานๆจะมีรถหรือผู้คนสัญจรไปมา ส่วนร้านลักษณะเป็นเพิงหมาแหงน พื้นปูน โครงเหล็กหลังคากระเบื้องดูง่ายๆ จัดสัดส่วนให้มีที่นั่งรับประทานอาหาร ซึ่งตอนทีมข่าวไปถึงราวๆ 9 เศษ ปรากฎว่าถาดกับข้าวหลายๆอย่างเหลือเพียงถาดเปล่า งง เลย

คุณภมลพร บุญมูนัส หรือหนึ่ง อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านบอกว่า สาเหตุที่ทำกับข้าวขายเนื่องจากคุณแม่เป็นคนที่มีฝีมือในด้านการทำกับข้าว เป็นแม่ครัวที่ช่วยทำกับข้าวตามงานวัด งานเลี้ยงแต่งงาน งานบวช แล้วแต่โอกาส

ทำขายช่วงเวลาไหน กลุ่มลูกค้า ราคา

จะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 08.30-14.00 น. แต่บางวันกับข้าวก็หมดก่อน ทั้งนี้ในส่วนของกับข้าวจะมีประมาณ 7-8 อย่างต่อวัน แต่จะทำปริมาณไม่เยอะมากคือทำตามกำลังสองคนกับแม่ ทั้งนี้แม่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงสักเท่าไหร่

กลุ่มลูกค้าจะเป็นคนในหมู่บ้าน และลูกค้าในเขตเทศบาลเมืองสะเดา  ส่วนราคาขายหากรับประทานที่ร้านเป็นจาน กับข้าว 1 อย่าง 40 บาท กับข้าว 2 อย่าง 50 บาท หากสั่งใส่ถุงเริ่มตั้งแต่ถุงละ 30 – 50 บาท หรือบางครั้งราคาก็ปรับตามชนิดของปลา

เหมือนร้านจะอยู่ในพื้นที่ๆคนไม่รู้จัก

เนื่องจากทำเลร้านเราไม่ได้อยู่ในที่คนผ่านไปผ่านมา หรือติดถนนใหญ่ จึงอาศัยการเปิดเพจ และโพสต์ในสื่อโซเชียล ให้ลูกค้าได้ติดตามว่าวันไหนมีแกงหรือกับข้าวอะไร ซึ่งก็พอมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว โดยจะทักมาทางอินบ๊อกถึงเวลาเราก็จะไปส่งให้ฟรี แต่เฉพาะในหมู่บ้าน หรือภายในเขตเทศบาลเมืองสะเดา

ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้เวลา ประมาณ 09.00 ก็จะสั่งกันเข้ามาทางอินบ็อก หากมองหน้าร้านเลยดูเหมือนไม่ค่อยมีลูกค้า ร้านเปิดมาประมาณ 7-8 เดือนแล้วก็เริ่มที่จะมีคนรู้จักร้าน หรือทำเลร้านเพิ่มมากขึ้น

สิ่งที่ดึงดูดลูกค้า เมนูที่ลูกค้าชื่นชอบ

คงเป็นรสชาติอาหารแบบบ้านๆไม่ติดหวาน และการใช้วัตถุดิบต่างๆเช่นเนื้อสัตว์จะไปตลาดซื้อวันต่อวัน เครื่องแกงต่างๆแม่จะเป็นคนทำเองวันต่อวันเช่นกัน สำหรับผักต่างๆเช่นหน่อไม้ ตำลึง ก็เป็นของที่มีในสวน หยวกกล้วย ขนุน ชะอม ผักเหลียง หรือผักพื้นบ้านๆอื่นๆก็จะรับซื้อจากเพื่อนบ้านมาอีกที คือเน้นความใหม่สด

ส่วนเมนูอาหารจะปรับเปลี่ยนไม่ให้ซ้ำเพราะกลัวลูกค้าจะเบื่อ โดยเมนูหลักๆที่ลูกค้าชอบ ขายดีคือประเภทแกงส้ม เช่นแกงส้มหมูผักรวม หมูหรือกุ้งผัดสะตอ ผัดเผ็ดไก่สูตรแลน เป็นต้น ก็นับว่าเป็นร้านอาหารที่สถานที่ค่อนข้างลึกลับ แม้แต่คนในพื้นที่เอง แต่อย่างที่บอกสัก 9 -10 โมงกับข้าวก็จะเหลือแค่ถาดเปล่า เพราะฉะนั้นใครอยากลองบอกเลยว่าต้องรีบ มัวลีลาชักช้าจะไม่ได้กินเบอร์โทรติดต่อ 099 365 9147 หรือ  080 543  1844  เพจร้าน  https://www.facebook.com/profile.php?id=61551940252702&mibextid=LQQJ4d 

 เส้นทางไปร้านคลิก http://maps.app.goo.gl/RFEqZgsxeuct8W4C6?g_st=ic ร้านปิดทุกวันพุธและวันพฤหัส

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด