X

สงขลา จับ”บือ มิเตอร์”เสพยาบ้าครึ่งร้อยเม็ด ก่อนลงมือลักมิเตอร์น้ำและสายไฟ

สงขลา-สะเดา ตำรวจชุดสืบสิงหนครจับ ‘บือ มิเตอร์’ ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำ  ทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 10 หลัง ถึงขั้นต้องซื้อน้ำถัง 15 บาทอาบ  หลังถูกจับกุมขอเงินแม่ 3 พันบาท เพื่อไว้ใช้ในคุก สารภาพเสพยาบ้า 50 เม็ด ก่อนลงมือ

2 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 พ.ต.อ.เสวี วุ่นหนู ผกก.สภ.สิงหนคร ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่า ได้มีชาวบ้านตำบลหัวเขากว่า 10 ราย ถูกคนร้ายขโมยมิเตอร์น้ำและขโมยสายไฟฟ้าที่ฝั่งดิน อยู่ริมเกาะกลางถนนสิงหนคร-ระโนด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการ ให้ พ.ต.ท.สุเทียน เรืองวรุณวัฒนา รอง ผกก.สส.สภ.สิงหนคร และ พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สว.สส.สภ.สิงหนคร นำกำลังลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข้อมูลคนร้ายที่ก่อเหตุ

โดยวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อ นายมูฮัมมัดฮาชัน นิยมเดชา หรือ บือ มิเตอร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/9 หมู่ 1 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา และสามารถรวบตัวได้ที่บ้านพัก เบื้องต้นพบของกลางจำนวนมากที่คนร้ายก่อเหตุไปขโมยมา พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ

ประกอบด้วย มาตรวัดน้ำประปา จำนวน 9 ตัว ,ปลอกสายไฟสีดำ NYY ความยาว 20 เมตร มีคราบดำติดอยู่,เลื่อยตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน ,มีดอีโต้ จำนวน 1 ด้าม ,กรรไกร จำนวน 5 อัน,กระเป๋าเป้สีส้ม-ดำ จำนวน 1 ใบ,ประแจ 3 ทาง จำนวน 1 ตัว,จอบที่ใช้ขุดสายไฟ จำนวน 1 อัน ,รถจักรยาน ยี่ห้อ Turbo สีแดง จำนวน 1 คัน และค้อน จำนวน 1 อัน

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาย มูฮัมมัดฮาชันฯ พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดไปยัง สภ.สิงหนคร ก่อนนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยจุดที่ 1 บริเวณร่องกลางถนนสายสิงหนคร-ระโนด ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร ซึ่งได้ก่อเหตุใช้จอบขุดดินขุดเอาสายไฟฟ้า เป็นสายไฟฟ้าที่เชื่อมกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนน ซึ่งฝั่งดินลึกลงไปประมาณ 30 ซม. ก่อนจะใช้มีดอีโต้สับลงไปที่สายไฟฟ้าเพื่อนำทองแดงไปขาย

จุดที่ 2 พื้นที่หมู่ 1 ภายในหมู่บ้านตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร ได้ก่อเหตุขโมยมิเตอร์ตามหน้าบ้านของชาวบ้านซึ่งมีทั้งหมดรวม 12 หลัง ซึ่งใช้เวลาในการก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำ 2 คืนซ้อน โดยใช้เพียงมือเปล่าในการหมุนถอดเอาตัวมิเตอร์น้ำ

ขณะที่ชุดสืบสวนนำตัวคนร้ายชี้จุดต่างๆที่ลงมือก่อเหตุ พบว่าบางบ้านมีการล่ามโซ่เหล็ก ฉาบปูนปิดทับเข้ากับตัวมิเตอร์น้ำ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าป้องกันการถูกขโมยเนื่องจากโดนไปแล้ว 1 ครั้ง หากถูกขโมยไปอีกทางหน่วยงานจะมีการเรียกค่าใช้จ่าย หากนำมิเตอร์ตัวใหม่มาติดตั้งอยู่ที่ราคา 3,600 บาท ต่อ 1 ตัว โดยครั้งแรกติดตั้งฟรี จึงเป็นสาเหตุทำให้ชาวบ้านต้องหาโซ่มาล่ามผูกติดกับเสาไฟ และนำปูนมาฉาบปิดทับเอาไว้

ส่วนบางบ้านหลังถูกขโมยมิเตอร์น้ำไป ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนถึงขั้นซื้อน้ำถังมาอาบ ซึ่งได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนแรกเข้าใจว่าหน่วยงานประปา ทำการซ่อมแซมท่อน้ำประปา ซึ่งมีการซ่อมแซมจริง จึงได้ไปซื้อน้ำดื่มที่เป็นถังถังละ 15 บาท มาอาบ เพื่อแก้ปัญหาไปก่อน 1 วัน แต่ปรากฎว่าหลังหน่วยงานซ่อมแซมท่อน้ำประปาเสร็จ กลับพบว่ามิเตอร์น้ำถูกขโมยไป จึงต้องไปซื้อน้ำถังมาอาบอีกเป็นวันที่ 2

ทั้งนี้หลังนำตัว นาย มูฮัมมัดฮาชันฯ นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สิงหนคร แม่ของ นาย มูฮัมมัดฮาชันฯ เดินทางมาที่ชุดสืบสวน พร้อมกับนำอาหาร น้ำดื่มและของกินต่างๆนำมาให้ นายมูฮัมมัดฮาชันฯ โดยบอกกับผู้สื่อข่าวพร้อมน้ำตาคลอเบ้าว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน นายมูฮัมมัดฮาชันฯเป็นคนที่ 2 ซึ่งที่ผ่านมาตนรู้สึกเหนื่อยใจ และได้ว่ากล่าวตักเตือนสั่งสอนลูกชายมาโดยตลอด ว่าอย่าไปขโมยของใคร แต่พอถูกจับขึ้นมาตนก็รู้สึกสงสารและเป็นห่วงขึ้นมาอีก จึงได้นำอาหาร น้ำ ของกินต่างๆ มาให้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยกับอยู่กับแม่ นายมูฮัมมัดฮาชันฯได้พูดขอเงินแม่ 3 พัน ให้ไปหามาหลังตนเองถูกส่งเข้าเรือนจำสงขลา และให้ส่งเงินมาให้ตนเองทางธนาณัติ เพื่อนำไปใช้จ่ายในเรือนจำ โดยที่ไม่มีความสำนึกรู้สึกสงสารแม่ตนเองแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายมูฮัมมัดฮาชันฯ บอกว่า ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ ตนเองเสพยาบ้าเข้าไปรวมๆ 50 เม็ด ทำให้นอนไม่หลับ จึงได้ลงมือก่อเหตุขุดดินเพื่อขโมยสายไฟฟ้า ขโมยมิเตอร์น้ำ 2 คืนซ้อน หลังขโมยก็จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า โดยมิเตอร์น้ำจะขายได้ในราคาตัวละ 100 บาท จากนั้นจะนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว ถามว่าทำไมไม่หางานทำงานสุจริต ตนพยายามหางานทำแล้วแต่ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ที่ผ่านมาตนเองได้ติดคุกมาตั้งแต่อายุ 20 ปี เข้าออก เข้าออกจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดก็พึ่งออกจากคุกมาได้ 3 เดือน ก่อนจะมาถูกจับอีกครั้งในครั้งนี้ และติดคุกครั้งนี้ตนสัญญาจะปรับเปลี่ยนตัวเองแล้วจริงๆ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯได้นำของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัว นายมูฮัมมัดฮาชันฯส่งพนักงานสอบสวนเวรฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด