X

คืบหน้าน้องอาลิซ่า วัย 10 ขวบ ถูกทำร้าย เเม่แท้ ๆ พูดทั้งน้ำตา หัวใจมันทำด้วยอะไร…

สงขลา-สะเดา  เปิดใจแม่แท้ ๆ น้องอาลิซ่า เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่ถูกทำร้ายร่างกายนานนับปี พูดทั้งน้ำตาว่า “ อยากรู้ว่าหัวใจมันทำด้วยอะไร ถึงได้ทำกับน้องได้ขนาดนี้ ยังเป็นคนอยู่อีกหรือเปล่า” ด้านตำรวจเร่งติดตามนางสาวเมย์คนลงมือ คาดได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ความคืบหน้ากรณีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายหริรักษ์ อำพะสุโร อายุ 32 ปี เป็นอาของ น้องอาลิซ่า อายุ 10 ปี ซึ่งโดนนางสาวเมย์ อายุ 17 ปี ทำร้ายร่างกาย โดยใช้มีดอีโต้ ไม้แขวนเสื้อทุบตีก่อนใช้สันมีดฟันเข้าด้านหลัง และใช้ไม้กวาดฟาดซ้ำที่บริเวณศรีษะ จนมีร่องรอยแผลเป็นเห็นชัดเจน  เหตุทำความสะอาดงานบ้านไม่เรียบร้อย รวมระยะเวลา 1 ปี เหตุเกิดที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ถนนไทรบุรี ต.บ่อยาง อ.เมือง จ. สงขลา ดังที่ปรากฎเป็นข่าวแล้วนั้น

นางสาวนิสา ดลหมาน อายุ 35 ปี แม่แท้ ๆ ของน้องอาลิซ่า

ล่าสุด ที่ สภ.เมืองสงขลา นางสาวนิสา ดลหมาน อายุ 35 ปี แม่แท้ๆของน้องอาลิซ่า ได้เดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่พมจ.สงขลา และ เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมสงขลา เพื่อเข้าดำเนินการเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินการเยียวยาน้องอาลิซ่า ในเบื้องต้น

นางสาวนิสา ดลหมาน แม่ของน้องอาลิซ่า เล่าว่า ตอนนั้นคลอดน้องในเรือนจำ เพราะตัวเองติดคุกคดียาเสพติด หลังจากคลอด พ่อเขาก็เอาน้องไปเลี้ยงกับภรรยาคนใหม่ ทั้งนี้เขาไม่มีลูกและชอบเด็กผู้หญิง ต่อมาพ่อของน้องก็โดนจับดำเนินคดี ทำให้น้องต้องอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยง  จากนั้นทางแม่เลี้ยงเขาก็โดนจับในคดียาเสพติดเหมือนกัน ทางแม่เลี้ยงจึงฝากน้องอาลิซ่าให้น้องสาวเขาเลี้ยงแทน

 

ต่อมาแม่แท้ ๆ พ้นโทษออกมา จึงไปรับน้องมาอยู่ด้วย แต่ตัวน้องไม่มาเนื่องจากไม่ได้สนิทกัน ( เหมือนไม่รู้จัก ) และไม่ได้เลี้ยงดูมา โดยนานๆจึงจะมาทีหรือนอนสักคืนเท่านั้น ช่วงที่เกิดเหตุก็มีโทรศัพท์มาหาตนว่าน้องโดนเหล็กแทงตา โดนอะไรหนีบมาจากที่โรงเรียน

มีการโทรมาขอเงินซื้อยาทำแผล ตอนนั้นเราเองก็ตกใจมาก และพูดกลับไปว่าจะให้เดินทางไปดูรึเปล่า ทางนั้นก็ตอบกลับมาว่าไม่ต้องไปหรอก เราจึงได้ให้เงินไป 400 บาท และมาทราบความจริงจากน้องภายหลังว่าไม่ได้เกิดอุบัติเหตุที่โรงเรียนตามที่บอกไป แต่เกิดจากการถูกทุบตี แต่น้องไม่กล้าบอกความจริง และเมื่อออกไปไหน ตัวของน้องอาลิซ่าเองก็ต้องสวมเสื้อแขนยาว ใส่แมสก์ปิดบังเพื่อไม่ให้ใครเห็นบาดแผล ถ้ารู้ว่ามีคนเห็น น้องกลับมาก็จะโดนตีอีก

บ้านหลังที่เกิดเหตุ

หลังจากรู้เรื่องนี้ก็รับไม่ได้ เพราะตนก็รักลูกมาก ถึงจะคลอดแล้วไม่ได้เลี้ยงดู  แต่เกิดเรื่องนี้ขึ้นตนจะขอดูแลน้องอาลิซ่าให้ดีที่สุด ตอนนี้เสียใจมาก อยากรู้ด้วยด้วยว่าคนที่ทำจิตใจทำด้วยอะไร ยังเป็นคนอยู่หรือเปล่าถึงได้ทำกับเด็กถึงขนาดนั้น เพราะตอนเห็นแผลตามร่างกายน้อง รู้สึกจุกพูดไม่ออก และอยากฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งดำเนินการ ติดตามตัวคนที่ทำร้ายร่างกายลูก มาลงโทษให้เร็วที่สุด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุบริเวณซอยต้นข่อย ถนนโคกพานิช หมู่ 1 ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวสร้างติดกับรางรถไฟ โดยลักษณะของตัวบ้านเป็นสังกะสีครึ่งปูน จากการตรวจสอบพบว่ามีการล็อกประตูไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านได้บอกว่า นางสาวจ๋า ( สาวทอม )  พร้อมด้วยนางสาว เมย์ คนที่ทำร้ายร่างกายน้องอาลิซ่า ได้พากันหลบหนีทิ้งบ้านไปแล้ว

นางสาวเมย์ คนลงมือทำร้าย น้องอาลิซ่า ( ตร. คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ ) 

ส่วนทางด้าน จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา  หลังลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลของสาวทอม และแฟนสาว ทราบว่าว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เมืองสงขลา ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนทราบจุดพิกัดที่ทั้งสองคนหลบซ่อนตัวแล้ว และอยู่ระหว่างเข้าดำเนินการเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งให้ญาติ  ๆ ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด