X

อนาถชีวิต ด.ญ.วัย 10 ขวบ ถูกทุบตีทำร้ายร่างกายนานนับปี เหตุทำงานบ้านไม่เรียบร้อย

สงขลา-สะเดา  ชีวิตสุดรันทด เด็กหญิงอายุเพียง 10 ขวบ โดนแฟนน้องสาวแม่เลี้ยงใช้มีดอีโต้ ไม้แขวนเสื้อ ทำร้ายร่างกายนานนับปี จนมีร่องรอยเป็นแผลเป็นเกือบทั้งตัว เหตุทำงานบ้านไม่สะอาด หรือไม่เรียบร้อย อารีบแจ้งความพร้อมร้องสื่อ

รอยช้ำแดงใกล้ตาดำ

30 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายหริรักษ์ อำพะสุโร อายุ 32 ปี ว่าหลานสาวของตน น้องอาลิซ่า  ( สงวนชื่อ และนามสกุล ) อายุ 10 ขวบ โดนนางสาว เมย์ อายุ 17 ปี ทำร้ายร่างกาย โดยใช้มีดอีโต้ทุบตี ก่อนใช้สันมีดฟันเข้าด้านหลัง พร้อมด้วยใช้ไม้แขวนเสื้อ และไม้กวาดฟาดซ้ำที่บริเวณศีรษะ และตามร่างกาย เหตุทำความสะอาดงานบ้านไม่เรียบร้อย รวมระยะเวลาประมาณ 1 ปี ขณะที่อาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง บริเวณถนนไทรบุรี ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

แผลเป็นตามแผ่นหลัง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายหริรักษ์ อำพะสุโร และน้องอาลิซ่า ที่บ้านเลขที่ 197/14 หมู่ 1 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ที่เป็นบ้านน้าสาวของพ่อแท้ๆ ของน้องอาลิซ่า โดยนายหริรักษ์ฯ ได้เปิดเสื้อให้ผู้สื่อข่าวดูร่องรอยบาดแผล บริเวณแผ่นหลังของน้องอาลิซ่า

ซึ่งมีลักษณะเป็นแผลเป็นหลายแห่ง จากการโดนมีดอีโต้ทุบตีพร้อมรอยสันมีด ส่วนบริเวณเบ้าตามีรอยเขียวช้ำ ส่วนหางตาด้านซ้ายพบรอยช้ำเลือดภายในดวงตา นอกจากนี้ยังพบร่องรอยบาดแผลเก่า จากการถูกจับศีรษะกระแทกเข้ากับกำแพงจนเป็นแผลฉกรรจ์ เหนือคิ้วด้านซ้าย

แผลเป็นเหนือคิ้ว ขอบตาล่างช้ำ

นายหริรักษ์ฯบอกว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปี ก่อน นางสาวนิสา ดลหมาน อายุ 35 ปี เป็นแม่แท้ๆ ของน้องอาลิซ่า ซึ่งถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำสงขลา ก่อนคลอดน้องออกมา โดยหลังคลอดน้องอาลิซ่าทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้มีการติดต่อนายก่อเหลด เจริญสุข อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆของน้องอาลิซ่าให้มารับน้องอาลิซ่าไปเลี้ยงดู

ต่อมานายก่อเหลดก็มีแฟนใหม่ เเละกลายเป็นแม่เลี้ยงของน้องอาลิซ่า ซึ่งแม่เลี้ยงตอนนั้นอยากมีลูกสาวเนื่องจากมีลูกไม่ได้ จึงได้ดูแลน้องอาลิซ่าเป็นอย่างดีเหมือนลูกแท้ๆ เมื่อเวลาผ่านไป จนน้องอาลิซ่าอายุได้ 7 ปี นายก่อเหลดพ่อของน้องอาลิซ่า ได้ถูกจับและถูกดำเนินคดียาเสพติดและติดคุกอยู่ 1 ปี พอสิ้นสุดโทษได้ออกมาจากเรือนจำ ก็เลิกกับแม่เลี้ยงของน้องอาลิซ่า  และต่างก็มีครอบครัวใหม่ โดยน้องอาลิซ่ายังอยู่กับแม่เลี้ยงเหมือนเดิม

รอยช้ำแดงใกล้ตาดำ

ตอนน้องอาลิซ่าอายุ 8 ปี แม่เลี้ยงถูกจับในคดียาเสพติด และด้วยความที่รักน้องอาลิซ่าเป็นอย่างมาก จึงไม่ไว้ใจใครให้ดูแล นอกจากน้องสาวของตนวัย 19 ปี (สาวทอม) เป็นคนดูแลแทน และได้พาน้องอาลิซ่ามาอยู่ที่บ้านเช่าหลังที่เกิดเหตุ โดยมีนางสาว เมย์ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นแฟนอยู่ด้วยกัน

น้องอาลิซ่าบอกว่า ตอนอยู่บ้านหลังดังกล่าว นางสาวเมย์  บังคับให้ทำงานบ้านต่างๆ หากไม่ถูกใจก็จะลงไม้ลงมือทุบตีร่างกาย พร้อมกับใช้ไม้แขวนเสื้อ และไม้กวาดฟาดซ้ำไปที่ศีรษะ จนปวดหัวทุกครั้งที่โดนทำร้ายร่างกาย ก่อนจับขังไว้ในห้องนอน ซึ่งโดนทำร้ายร่างกายอาทิตย์ละ 3 ครั้ง บางเดือนโดนเกือบทุกวัน หลังบังคับให้น้องอาลิซ่าทำความสะอาดบ้านทุกอย่าง หากไม่สะอาด ก็จะลงมือทำร้ายร่างกาย หนักสุดเอามีดอีโต้ฟันหลัง

หนักสุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางสาวเมย์ได้ใช้อาวุธมีดอีโต้จี้ท้ายทอย ก่อนใช้ด้ามมีดและสันมีดฟันไปที่แผ่นหลังทนไม่ไหว จึงหาช่วงเวลาที่นางสาวเมย์เผลอ จึงวิ่งไปหาคนข้างบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือให้คนข้างบ้านขี่รถจักรยานยนต์ มาส่งที่บ้านน้าสาวของพ่อพร้อมกับบาดแผลที่โดนทำร้ายร่างกาย

โดนเเบบนี้

 

นายหริรักษ์ฯอาของน้องอาลิซ่า พร้อมด้วยน้าสาวของพ่อ บอกว่าเห็นบาดแผลที่น้องอาลิซ่าโดนทำร้ายร่างกาย จึงได้ไป รพ.พร้อมนำผลใบรับรองเเพทย์ พาเข้าแจ้งความ สภ.เมืองสงขลา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนนางสาวเมย์ หลังทราบว่าอาของน้องอาลิซ่าเดินทางเข้าแจ้งความ ก็ได้หลบหนีไปพร้อมกับแฟนสาว

เมย์ คนลงมือทำร้ายน้องอาลิซ่า ขณะนี้หลบหนีพร้อมด้วยแฟนสาว ( ทอม )

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา บอกว่า หลังรับแจ้งกรณีน้องอาลิซ่าโดนทำร้ายร่างกาย ก็ได้สั่งการให้จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ออกติดตามจับกุมตัวนางสาวเมย์ และแฟนสาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด