X

“นิพนธ์” พร้อมเสนอคลายกฎระเบียบ หลัง นทท.เมินเข้าประเทศ เหตุค่าใช้จ่ายสูง

สงขลา – สะเดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย   ติดตามการเดินทางเข้า –ออก ผ่านด่านสะเดา พบ นักท่องเที่ยวต่ำกว่าเป้า  เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูง พร้อมนำเสนอต้องคลายกฎเข้ม 

13 เม.ย.65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยและรับฟังปัญหาของด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากเปิดด่านให้นักท่องเที่ยว เดินทางเข้า – ออก มาได้ 13 วัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยว และคนไทย ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น ไทยแลนด์ พาส มาเที่ยวไทยประมาณ 700 คน

โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการสงขลา นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รอง ผวจ.สงขลา นางสุรีย์พรรณ ณ สงขลา รองผวจ.สงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา และนายคณิต มีปิด  นายด่านศุลกากรสะเดา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลด้านการควบคุมโรค จำนวนนักท่องเที่ยว  และด้านการตรวจ RT PCR ที่มีค่าใช้จ่ายสูง

ซึ่งค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ที่นักท่องเที่ยวจะต้องจ่าย ที่หน้าด่านสะเดา รวมประกันโควิด และค่าโรงแรมเฉลี่ยคนละประมาณ 5000 – 6000 บาท จึงทำให้นักท่องเที่ยว ไม่กล้าตัดสินใจ  ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ในช่วงนี้ ทั้งนี้พบว่านักท่องเที่ยว หรือชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามา จะเป็นคนที่มีครอบครัว และมีธุรกิจ โดยส่วนใหญ่ยังรอดูท่าที หรือรอให้มีการเข้า – ออก ที่ง่ายกว่านี้

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  บอกว่า ตั้งแต่เริ่มเปิดด่านมาตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน ถึงวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา 7 ร้อยกว่าคน แม้ตัวเลขจะไม่มาก แต่ถือว่าเป็นการทดสอบ  ระบบต่างๆ ที่เราหยุดไปร่วม 3 ปี อาจจะมีบางหลักการ หรือเงื่อนไขบางอย่าง ที่จะต้องนำไปแก้ไขปรับปรุง ซึ่งทางพื้นที่ และจังหวัดได้สะท้อนถึงปัญหา ที่เกิดขึ้น ต้องดูว่าทาง ศบค.จะเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข อย่างไรบ้าง เพื่อให้นักท่องเที่ยว  ได้เดินทางเข้ามา โดยสะดวกมากยิ่งขี้น

และการที่เราลดเงื่อนไข  ให้กับนักท่องเที่ยว เราจะสามารถดูแลเรื่องสุขภาพ ของพี่น้องประชาชน ได้หรือไม่อย่างไร ให้มีความมั่นใจในมาตรการต่างๆ ในเมื่อเราผ่อนปรน  ให้นักท่องเที่ยว หรือนักธุรกิจ จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศเราเพิ่มขึ้น

“เราจะคุ้มครองดูแลพี่น้องประชาชนฝั่งเรา  ในเรื่องสุขภาพอนามัย เพราะฉะนั้นการบริหารสองอย่างนี้ ให้ไปด้วยกันได้ เป็นเรื่องที่ยากลำบาก เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง ผมคิดว่าหากเราเปิดได้สักเดือน จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งคิดว่าในช่วงปลายเดือนนี้ เราอาจจะมีข้อสรุป หรือเงื่อนไข ปัญหาอุปสรรค จะได้ถูกนำไปพูดคุยกับกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งผมมั่นใจว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น”

ทั้งนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่าการมีค่าตรวจ ค่าพักโรงแรมต่างๆ ก่อนที่จะให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปไหนได้ ถ้าค่าใช้จ่ายสูง นักท่องเที่ยวก็ยากที่จะเข้ามา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด