X

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 คึกคัก 4 พรรคดังร่วมลงแข่ง กองเชียร์พรึ่บ

สงขลา – สะเดา รับสมัครเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 6 สงขลา  ณ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครทั้งหมด 4 ทีม แม่ยกและผู้สนับสนุนร่วมเชียร์เนืองเเน่นนับพันคน

23 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา ณ ที่ว่าการ อ.สะเดา มีผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ คือ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล หรือคุณน้ำหอม มาพร้อม สามี คือนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.เขต 5 สงขลา ทีมที่ 2 เป็นทีมของนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือโบ๊ต พรรคพลังประชารัฐ ทีมที่ 3 คือนายพงศธร สุวรรณรักษา หรือทนายอาร์ม พรรคกล้า และทีมที่ 4 นายธิวัชร์ ดำแก้ว จาก พรรคก้าวไกล

แต่ละทีมมีแม่ยกและผู้สนับสนุนมาร่วมเชียร์ ถือป้ายผู้สมัครทีมของตนเองจำนวนมากตั้งแต่เช้าตรู่ รวมกว่า 1,000 คน โดยพรรคกล้า มีนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค บินด่วนมาจากกรุงเทพมหานคร และ พ.อ.สุชาติ  จันทรโชติกุล รองหัวหน้าพรรคและประธานกรรมการยุทธศาสตร์ภาคใต้ เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครด้วย

น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครเบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่ามีความมั่นใจหลังจากที่ได้เดินหาเสียงในช่วงที่ผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว ประชาชนให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่นโดยเฉพาะกลุ่มสตรี อยากให้ชาวสงขลาให้โอกาสเป็นส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัด เข้าไปเป็นปากเสียงแทนประชาชนในสภาฯ เข้าไปรับใช้พ่อแม่พี่น้องรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ของ อ.สะเดา อ.คลองหอยโข่งและชาวตำบลพะตง อ.หาดใหญ่

“ซึ่งก่อนหน้านั้นมีการกล่าวโจมตีว่า ตนเองไม่ใช่คนในพื้นที่ อ.สะเดา ซึ่งว่าที่ ส.ส.หญิงบอกว่ามันผิดตรงไหนที่ไม่ใช่คนสะเดาแต่ก็เป็นคนสงขลา เราเป็นลูกหลานคนสงขลาด้วยกันพร้อมที่จะดูแลคนสงขลาทั้งจังหวัด ” โดยเหล่าผู้สนับสนุนได้ปรบมือและโห่ร้องด้วยความชอบใจ

นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือโบ๊ต  หลังทราบเบอร์ ได้ออกมาพบ นางชิดชนก พฤกษานุศักดิ์  ( คุณแม่ ) ซึ่งมาให้กำลังใจ ด้วยการคล้องพวงมาลัยเอาฤกษ์  และรับพวงมาลัยจากกองเชียร์ ได้เปิดเผยว่าตัวเองมั่นใจเนื่องจากเป็นคนพื้นที่ อ.สะเดา คุณพ่อเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสะเดา มีชาวบ้านรักมากโดยตลอดและต้องการคนรุ่นใหม่เป็น ส.ส. ฝากเชิญชวนชาว อ.สะเดา ชาวคลองหอยโขงและบางพื้นที่ของ อ.หาดใหญ่ ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกคนดีเข้าสภา  ซึ่ง ตัวเองใช้หลักเคารพผู้ใหญ่ใส่ใจผู้น้อย เข้าถึงประชาชน  ซึ่งจากการหยั่งคะแนนเสียงพบว่าคนในเขต 6 ต้องการคนในพื้นที่เข้ามาเป็นตัวแทน ส.ส.ในสภามากกว่าคนนอกพื้นที่

สำหรับนายพงศธร สุวรรณรักษา หลังจากที่ได้หมายเลข 4 ได้ออกมาสัมภาษณ์ พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช พันเอกสุชาติ จันทร์โชติกุล บอกพรรคกล้าเป็นพรรคใหม่เราต้องสร้างฐานคะแนนเสียงใหม่ เชื่อว่าประชาชนมีมุมมองการเมืองเปลี่ยนไป ทุกโพลล์ทุกสำนักยังเชื่อมีคนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งมากถึง 60-70 % ทุกพื้นที่ ผมได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนชนชั้นแรงงานที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าคนกลุ่มนี้ต้องการนักการเมืองที่กล้าเปลี่ยนแปลง

ที่ผมเข้ามาลงเลือกตั้งครั้งนี้เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ผมใช้วิชาชีพช่วยเหลือประชาชนด้านสิทธิมนุษย์ชน ช่วยคนตัวเล็กๆที่เข้าไม่ถึงขบวนการยุติธรรม เรามีทีมเศรษฐกิจที่สามารถนำพาประเทศได้อย่างชัดเจนเป็นแบบที่ประชาชนต้องการ

มีรายงานเพิ่มเติมว่ามีผู้สมัครเพิ่มเติมมาอีก 1 คน คือนางภัทรวดี ศรีศักดา จากพรรคพลังสังคม รวมมีผู้ลงสมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ส.สงขลา เขต 6 สงขลา ในครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด