X

มทภ.4 นำพืชผลทางการเกษตรพร้อมข้าวกล่องแจกชาวบ้าน พื้นที่ชายแดนสะเดาหลังกระทบโควิดฯ

สงขลา – สะเดา แม่ทัพภาคที่ 4 นำทีมให้กำลังใจประชาชน พร้อมนำรถครัวสนาม และพืชผลทางการเกษตร จากโครงการทหารพันธุ์ดี แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน บรรเทาความเดือดร้อน ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในเมืองท่องเที่ยวสะเดาด่านนอก ชายแดนไทย – มาเลเซีย

22 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 11.45 น. ที่ทำการกำนันตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ. สงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ พบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย – มาเลเซีย  ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

โดยมีรถครัวสนามจากกองพลพัฒนาที่ 4 และได้รับการสนับสนุน วัตถุดิบ สิ่งของอุปกรณ์ ในการนำมาประกอบอาหารจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นอกจากนี้ยังได้นำผลผลิตทางการเกษตรจากโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล  มาประกอบอาหารกว่า 200 กล่อง และแจกจ่ายเป็นวัตถุดิบสด เพื่อให้นำไปประกอบอาหารเอง นอกจากนั้นยังแจกพันธุ์ปลานิลจิตรลดา จำนวน 2,000 ตัว ให้กับหน่วยงานเพื่อนำไปแจกจ่ายต่อให้กับประชาชน รวมทั้งแจกไอศกรีมให้กับเด็กๆอีกจำนวน 2 ถัง

ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ภาครัฐ และเอกชน ผู้ประกอบการ และนักธุรกิจในพื้นที่ให้การสนับสนุน โดยมี นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ อำเภอสะเดา นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจารด่านศุลกากรสะเดา ร.อ.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย ร.5021 พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสะเดา นายเกชา เบ็ญจคาร นายกเทศมนตรี ต.สำนักขาม นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผลกำนัน ต.สำนักขาม กิ่งกาชาด อ.สะเดา พร้อมประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 บอกว่า ในวันนี้เดินทางมาเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ของอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 รวมทั้งมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เน้นย้ำนโยบายการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และมาตรการป้องกันตนเองของเจ้าหน้าที่

5โดยผู้บัญชาการทหารบกได้มีนโยบาย ในการดูแล ช่วยเหลือ และสนับสนุน ทั้งยุทโธปกรณ์ และกำลังพล ให้พร้อมรับมือต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่เกิดขึ้นให้กับทางจังหวัดอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมทั้งได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นในหน่วยทหาร เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ

สำหรับวันนี้เป็นภารกิจของการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอีกหนึ่งภารกิจ  โดยได้จัดบริการรถครัวสนาม จัดทำอาหารปรุงสุกจากผลิตผลของโครงการทหารพันธุ์ดี และบางส่วนนำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ด้วย เราจะเห็นถึงความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของคนไทย ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์ใด คนไทยจะไม่ทิ้งกัน ซึ่งกองทัพบก พร้อมที่จะดูแล และสนับสนุน ในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด