X

รวบ 10 แรงงานเมียนมาลักลอบข้ามแดนฯ พร้อมผู้นำพาชาวไทยขับรถแท็กซี่ขน 2 คน

สงขลา-สะเดา ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 รวม 10 แรงงานสัญชาติเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมือง พร้อมผู้นำพาเป็นคนขับรถแท็กซี่ชาวไทย 2 คน สารภาพจะพาไปส่งที่หน้าตลาดพลาซ่าหาดใหญ่ได้ค่าจ้างคันละ 1,500 บาทต่อครั้ง ส่วนแรงงานต้องจ่ายคนละ 3,000 ริงกิตให้นายหน้าชาวมาเลเซียในการเดินทาง

9 พ.ค. 64  เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดมว.รวป. ฉก.ร.5 ร่วมกับทหารร้อย ร.5021ได้จับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเป็น ชาย 7 คน หญิง 3 คน รวม 10 คน พร้อมผู้นำพาสัญชาติไทย จำนวน 2 คน ขณะมุ่งหน้าเดินทางเข้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ด้วยรถแท็กซี่สนามบินหาดใหญ่ จำนวน 2 คัน บริเวณถนนกาญจนวนิช พื้นที่บ้านพรุเตียว ม.5  ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยสามารถจับกุมนายอับดุลรอหมาน คงคาลิหมีน อายุ 48 ปี อยู่ที่ 9  ม. 4 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา และนายษิริวัฒ สุวรรณมณี อายุ 51 ปี อยู่ที่ 140 ม. 1 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่สายสนามบินหาดใหญ่ โดยมีแรงงานชาวเมียนมานั่งอยู่ในรถคันละ 5 คน

เจ้าหน้าที่บอกว่าได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าพบรถแท็กซี่ขับตามกันมาในพื้นที่ท่าทางมีพิรุธ จึงได้วางแผนและสกัดจับได้ในที่สุด เบื้องต้นได้ตัวชาวเมียนมาทั้ง10 คนไปตรวจคัดกรองและหาเชื้อโควิด – 19 โดยเฉพาะสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งพบแรงงานเมียนมาเพศชาย 1 คน มีไข้นำส่ง รพ.เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำลายหาเชื้อต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าแรงงานทั้งหมดหลบหนีข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซีย โดยต้องจ่ายเงินเป็นค่านายหน้าชาวมาเลเซีย สำหรับการพามาส่งที่ชายแดนคนละ 3 พันริงกิต หรือประมาณเกือบ 3 หมื่นบาทต่อ 1 คน ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยจะมีนายหน้ารับต่ออีกช่วงในการเดินทางกลับประเทศเมียนมา

ด้านนายอับดุลรอหมาน คงคาลิหมีน บอกว่าตนเองได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก น.ส.ฟ้า ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ให้ไปรับผู้โดยสารรวม 10 คนในพื้นที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา เพื่อนำไปส่งที่หน้าตลาดพลาซ่า อ.หาดใหญ่ ตนจึงชวนเพื่อนที่ขับรถแท็กซี่ด้วยกันมาอีกคัน ซึ่งจะได้รับค่าเหมารถ 1,000 คัน ซึ่งมีการนัดแนะกันที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง

แต่หลังจากที่ไปถึง น.ส.ฟ้า กลับพาไปยังชายแดนที่มีลักษณะเป็นรั้วเหล็กกั้น อีกด้านเป็นสวนยางพาราแต่ตนไม่ทราบว่าเป็นบริเวณไหนเพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ เมื่อรับเสร็จแล้วก็ขับรถออกมาเพื่อจะไปส่ง แต่ก็พลาดท่าถูกเจ้าหน้าที่รวบได้ ทั้ตนเองไม่ทราบว่าผู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา ซึ่งระยะนี้เป็นช่วงที่ขาดรายได้ไม่มีลูกค้า จึงออกมารับผู้โดยสารนอกพื้นที่

จากการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากทราบว่านายอับดุลรอหมาน คงคาลิหมีน มารับผู้โดยสารในลักษณะเดียวกันนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว จึงได้ควบคุมตัว พร้อมด้วยแรงงานที่ถูกจับได้ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และสืบสวนขยายผลถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มแรงงานเถื่อนเหล่านี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด