X

ทหารตรวจยึดได้อีก โยนกระสอบซุกใบกระท่อม ข้ามกำแพงชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา-สะเดา ลักลอบต่อเนื่อง ทหารกองกำลังเทพสตรี ตรวจยึดใบกระท่อมได้กว่า 200 กิโลกรัม ขณะขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมข้ามชาติ โยนข้ามกำแพงชายแดนไทย-มาเลเซีย

7 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 02.30 น. ร.ท.ปราโมทย์ นิลพันธ์ ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนพืชกระท่อม จากประเทศมาเลเซีย เข้ามายังฝั่งไทยบริเวณตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย พื้นที่ บ.ตะโล๊ะ ม. 8 ต.ปาดังเบซาร์ จึงได้จัดกำลังพลรวม 7 นาย ทำการลาดตระเวนซุ่มและเฝ้าตรวจ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.20 น.พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 7 คน เดินอยู่บริเวณริมรั้วกำแพงปูนที่กั้นแบ่งเขตแดน จึงซุ่มเพื่อเฝ้าดูพฤติกรรม  สังเกตเห็นมีการโยนกระสอบสีขาวจากฝั่งประเทศมาเลเซียข้ามกำแพงเข้ามายังประเทศไทย จากนั้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวที่รออยู่ได้แบกกระสอบสีขาวขนย้ายไปบริเวณอื่นทันที

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นก่อนจึงได้ทิ้งกระสอบ และอาศัยความชำนาญในพื้นที่ปีนข้ามรั้วกำแพง หลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศมาเลเซียได้ทันก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงตัว และจากการตรวจสอบพบกระสอบอาหารสัตว์สีขาว ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( ใบพืชกระท่อมสด ) จำนวน 7 กระสอบ น้ำหนักรวม 210 กิโลกรัม   จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำกลับมายังฐานปฏิบัติการ ร้อย.ร.5021 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้เป็นการปฎิบัติตามนโยบายของ พ.อ. อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เป็นการเพิ่มความเข้มตามแนวชายแดนตามแผนสกัดกั้นโควิด – 19 และการลักลอบกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ทั้งการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย แรงงานเถื่อน รวมถึงคนไทยที่อาจลักลอบเข้ามาโดยอาศัยช่องทางธรรมชาติ ในช่วงก่อนเทศกาลฮารีรายอ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด