X

รวบ 10 แรงงานเถื่อนลอบข้ามแดนฯ พร้อมขบวนการผู้นำพาชาวเมียนมา-ไทย

สงขลา-สะเดา คุมเข้มชายแดนไทย มาเลเซีย ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 รวบแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง พร้อมขบวนการนำพาชาวเมียนมา 5 คน ก่อนขยายผลรวบผู้นำพาชาวไทยได้อีก 2 คน ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น.ทหารชุด ฉก.ร.5 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย มาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ ตชด. 437 ตม. 6 จัดกำลังซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณหลักเขตแดนที่ 23 / 10 บ.ไทยจังโหลน ม.7  ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 5 คัน มารับคนจำนวน 10 คน จึงได้ติดตามพฤติกรรม พบว่ากลุ่มคนทั้งหมด ถูกนำไปส่งบริเวณบ้านเลขที่ 121 / 28  (ไม่มีผู้พักอาศัย ) ม.2 บ.ไร่ตก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด รวม 15 คน

ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด โดยแยกเป็นผู้นำพาซึ่งขับรถจักยานยนต์มารับ 5 คน คือนาง Zin Mar Tun อายุ 26 ปี  นาย Kyaw San Oo อายุ 24 ปี นาย Maung Oo อายุ  23 ปี  น.ส.Su Nandar Aung อายุ 26 ปี และ น.ส. Hla Hla Khing อายุ 27 ส่วนแรงงานเมียนมาร์รวม 10 คน เป็นเพศชาย 9 คน เพศหญิง 1 คน

เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลโดยวางแผนให้ นาย Kyaw San Oo (ผู้นำพา) ติดต่อประสานไปยัง ผู้นำพาที่อยู่ต่างพื้นที่เพื่อให้มารับกลุ่มบุคคลต่างด้าว โดยนัดแนะบริเวณพื้นที่ ป่าในสวนยางพารา บ.แปดร้อยไร่ ม.8 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา

จนกระทั่งเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ( 18 มี.ค. )  ก็สามารถควบคุมตัวผู้นำพาชาวไทยได้  2 คน คือนายสุรเดช เจริญพันธ์ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 8 ม.4 ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ และนายสุรกิจ วารี อายุ 42 ปี ที่อยู่ 94 ม.5 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยรถยนต์กระบะ ( มีรั้วเหล็ก ) ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว ( แค็ป ) สีเทา ป้ายทะเบียน ยค 9931เชียงใหม่

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบสวนเบื้องต้นก่อนควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยการปฎิบัติการในครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของ พ.อ.อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ที่ให้คุมเข้มบริเวณชายแดนไทย มาเลเซีย เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงการก่ออาชญากรรมต่างๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด