X

อ่วม !!! พบชาวต่างด้าวในศูนย์กักตัวฯ ตม.สงขลา ติดเชื้อโควิด – 19 รวม 42 ราย

สงขลา- สะเดา  พบต่างด้าวในศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ติดเชื้อโควิด – 19 รวม 42 ราย คาดอาจเป็นต้นตอทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองติดโรค จนแพร่กระจายสู่เพื่อนร่วมงาน

25 เม.ย. 63  มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ( สะเดา ) อาจติดเชื้อโรคไวรัสโควิด – 19 จากชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ที่ถูกคุมตัวอยู่ในศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา   โดยในช่วงที่ผ่านมาหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามไทม์ไลน์ จนพบว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองชุดดังกล่าว ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์กักตัวฯ ด้วย

ในส่วนของนักโทษต่างด้าวที่ถูกกักตัว หรืออยู่ถูกคุมขังในศูนย์กักตัวผู้ต้องกักคนเข้าเมือง จังหวัดสงขลา พบมีการติดเชื้อโรคไวรัสโควิด – 19 รวม 42 รายเป็นชาวพม่า 34 ราย เวียตนาม 3 ราย มาเลเซีย 2 ราย อินเดีย 1 ราย เยเมน 1 ราย และกัมพูชา 1 ราย  โดยส่วนใหญ่กระทำความผิดฐานหลบหนีเข้าเมือง และถูกกักตัวเพื่อรอการผลักดันกลับประเทศ โดยในขณะนี้ทางสาธารณสุข ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรคร่วมกับตรวจคนเข้าเมือง เข้าดูแลในศูนย์กักตัวฯ​ แล้ว ซึ่งรายละเอียดในเรื่องนี้ยังคงต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระดับสูงในจังหวัดสงขลา  แถลงยืนยันในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงมาตรการต่อไปสำหรับต่างด้าวกลุ่มนี้

สำหรับรายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563 ประเทศไทยผู้ติดเชื้อสะสม 2,907 ราย ใน 68 จังหวัด ( เพิ่มขึ้นในวันนี้ 53 ราย จากศูนย์กักตัวผู้ต้องกักคนเข้าเมือง อำเภอสะเดาจังหวัดสงขลา  42 ราย ) เสียชีวิตรวม 51 ราย ( เพิ่มขึ้น 1  ราย )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด