X

ชาวบ้านนับ 100 ในเขตทม.สะเดา ค้านตั้งศูนย์กักกันฯ “โควิด-19” หวั่นไม่ปลอดภัย

สงขลา – สะเดา   ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสะเดารวมตัวกันกว่า 100 คน ค้านการตั้งศูนย์กักกันโควิด – 19 บริเวณสนามกีฬา และสระว่ายน้ำ หวั่นคนในชุมชนไม่มีความปลอดภัย ด้านนายกเทศมนตรีเมืองสะเดาชี้แจงมีความพร้อมเต็มที่ และสามารถควบคุมดูแลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนมั่นใจได้

ตามคำสั่งด่วนที่สุด ที่ มท 0203 / ว 2056 วันที่ 5 เมษายน 2563 จากปลัดกระทรวงมหาดไทย ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ขอให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมในการดำเนินการในกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 จัดเตรียมความพร้อมพื้นที่รองรับการกักกันตัวของจังหวัด ( Local Quarantine ) ให้มีความพร้อม

8 เมษายน 2563 นายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา บอกว่าทางเทศบาลและคณะกรรมการได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในทุกๆประการ และได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อเป็นการรองรับไว้ในเขตเทศบาลเมืองสะเดารวม 2 แห่งคือ บริเวณสนามกีฬา และสระว่ายน้ำของเทศบาลเมืองสะเดา

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าที่ผ่านมา  ได้มีชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนบ้านไทรงาม เขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำของเทศบาล รวมตัวกันกว่า 100 คนที่บริเวณอาคารสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองสะเดา เพื่อคัดค้านการใช้สถานที่ดังกล่าวเพื่อเป็นศูนย์กักกัน โดยหลายคนให้เหตุผลว่าอาจจะไม่เกิดความปลอดภัยต่อผู้คนที่อยู่ใกล้เคียง และหลายคนไม่เคยทราบมาก่อนว่าทางเทศบาลจะเลือกใช้สถานที่ดังกล่าว และมีมาตรการอย่างไรในการควบคุมดูแแล

นายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา พร้อมด้วยนายธีระยุทธ นาวีเดล ปลัดอาวุโส อ.สะเดา ได้ชี้แจงกับชาวบ้านถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งประเด็นหลักๆคือ คณะกรรมการได้พิจารณาร่วมกันเห็นว่าสถานที่ทั้ง 2 แห่ง มีความเหมาะสมเป็นสัดส่วนกว่าที่อื่น ห่างไกลจากชุมชุน และบ้านเรือนของประชาชน  สามารถควบคุมดูแลการเข้าออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นมีความพร้อมความสะดวกทั้งห้องน้ำ หรือแม้แต่ไวไฟ ในการเชื่อมต่อการสื่อสาร

สำหรับที่ชาวบ้านคิดว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่กักตัวผู้ป่วยโรคโควิด- 19 ขอชี้แจงว่าตรงนี้อาจเป็นความเข้าใจผิด ซึ่งจริงๆแล้วในขณะนี้เป็นการเตรียมการเพื่อรองรับ ผู้ที่เข้าข่ายต้องกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด – 19 เท่านั้น ซึ่งหากมีการเป็นไข้ก็นำตังโรงพยาบาลสะเดาซึ่งอยู่ใกล้ๆ ไม่ได้ใช้เป็นที่กักตัวผู้ป่วยแต่อย่างใด และให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเรามีเจ้าหน้าที่ในการดูแลเข้า-ออก ตลอดจาก 24 ชั่วโมง

ที่สำคัญคือสถานที่ดังกล่าวเตรียมไว้สำหรับคนที่มีชื่อ มีที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองสะเดาเท่านั้น และตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งมาว่าจะมีใครเข้ามาบ้าง ยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมเท่านั้นเอง  ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองสะเดาได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็น 1 ในสถานที่ที่เลือกไว้พบว่าอยู่ห่างจากชุมชน หรือบ้านเรือนผู้คนมากกว่า 500 เมตร มีประตูเข้าออกและกำแพงกั้นเป็นอย่างดี โดยนายกเทศมนตรีเมืองสะเดาบอกอีกว่าทุกๆคนที่มากักตัวที่นี่จะได้รับการดูแลความเป็นอยู่ที่ดี อาหาร 3 มื้อ ตลอดทั้ง 14 วัน

ในส่วนของชาวบ้านหลังจากที่ได้นำเสนอข้อคิดเห็นต่างๆ และต่อมาได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่  โดยที่มีบางส่วนเห็นด้วยถึงความจำเป็น และความปลอดภัย ในขณะที่ส่วนหนึ่งก็ยังมีความไม่พอใจอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็แยกย้ายกันกลับในเวลาต่อมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด