X

ปล่อยครบแล้วพ่อค้า-แม่ค้าคนไทย ตม.มาเลย์จับ ปรับคนละ​ 300 ริงกิต ติดแบล็คลิสต์ 2 ปี

สงขลา – สะเดา ปล่อยตัวครบเป็นชุดสุดท้าย  7 พ่อค้า – แม่ค้าคนไทย ถูกตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซียจับ และควบคุมตัวนานเกือบเดือน ฐานไม่มีใบอนุญาตทำงาน ญาติรอรับหน้าด่านสุดดีใจสวมกอดน้ำตานอง เผยถูกปรับคนละ 300 ริงกิต ติดแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศมาเลเซีย 2 ปี ( มีคลิป )

13 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 14.00 น.ที่บริเวณด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา มีญาติๆของพ่อค้า – แม่ค้าชาวไทยจำนวนกว่า 50 คน ต่างพร้อมใจกันไปรอรับญาติพี่น้องของตัวเองกลับบ้าน หลังจากทราบข่าวว่า จะได้รับการปล่อยตัวกลับมาในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง และหัวหน้าหน่วยทหารชุด ร้อย ร.5021 ร่วมต้อนรับเวลาประมาณ 14.45 รถตู้ของทางการมาเลเซียได้นำพ่อค้า – แม่ค้าคนไทยมาถึง และจอดบริเวณด่านทางประเทศมาเลย์เซีย ญาติๆของพ่อค้า – แม่ค้าซึ่งรอด้วยใจจดใจจ่อ ต่างกรูกันเข้าไปหาญาติพี่น้องของตัวเอง หลายคนสวมกอดกันแน่นและร้องไห้ด้วยความดีใจ ต่างถามทุกข์สุขกันในเบื้องต้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ที่ถูกปล่อยตัวไปตรวจหนังสือเดินทาง ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์สำหรับผู้ที่ถูกทางการมาเลย์เซียปล่อยตัวกลับในวันนี้ มีจำนวน 7 คน ประกอบด้วย 1.นายอิลยาซะห์ หะยียูซะ อายุ 37 ปี ชาวปัตตานี 2. นายกอยา ลาเตะ อายุ 23 ปี ชาวปัตตานี 3.นางสาวมารีเย๊าะ สะดี อายุ 29 ปี 4.นางสาวอัยนาอ์ คามิ อายุ 25 ปี ชาวปัตตานี 5.นางรัชนี มีนา อายุ 35 ปี ชาว สงขลา 6. นางสาวนูรีซาน โมง อายุ 23 ปี ชาวปัตตานี และ 7.นางสาวนูรีซัม แม อายุ 29 ปี ชาวปัตตานีซึ่งทั้งหมดได้ถูกตรวจคนเข้าเมืองมาเลย์เซียจับกุมตัวเมื่อวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 62 ขณะขายสินค้าประเภทขนมแห้ง สินค้าที่ระลึก อยู่ในประเทศมาเลย์เซีย บริเวณพลาซ่า ปาดังแวร์มาร์ท รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลย์เซีย ในข้อหาไม่มีใบอนุญาตทำงาน “ Work Permit ” รวมทั้งหมด 21 คน โดยถูกควบคุมตัว  ณ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมาเลย์เซีย เมืองกางะร์ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลย์เซีย และทยอยส่งตัวกลับประเทศโดยพ่อค้า – แม่ค้า ชาวไทยทั้งหมดที่ถูกควบคุมตัว ได้ถูกส่งตัวขึ้นศาลตัดสิน และเสียค่าปรับเป็นเงินขั้นต่ำสุดคนละ 300 ริงกิต (ประมาณ 2,185 บาท) พร้อมติดแบล็คลิตส์ห้ามเดินทางเข้าประเทศมาเลย์เซีย คนละ 2 ปี ส่วนเจ้าของร้านชาวมาเลย์เซีย ที่ให้เช่าสถานที่ค้าขาย ถูกจ่ายค่าปรับคนละ 5,000 ริงกิต  ซึ่งพ่อค้า – แม่ค้าชาวไทยทั้ง 7 คนถูกควบคุมตัว รวม 25 วัน ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวกลับเป็นชุดสุดท้ายในวันนี้

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด