X

ระทึก!ฟ้าผ่า 4 ครั้ง สุดท้ายฟาดเปรี้ยงลงกลางบ้านป้าวัย 62 วอดทั้งหลัง

27 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒน์  ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอกงไกรลาศ และนายนคร  บวบขม ปลัดอำเภอ นายอนันต์  สงสัย นายก อบต.ไกรใน พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านของนางจ่าม  พรมนิล อายุ 62 ปี เลขที่ 148 หมู่ 6 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย หลังเกิดเหตุถูกฟ้าผ่าทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง เมื่อช่วงเย็นวานนี้

นางนวลละออ  ศรียารักษ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นหลานของนางจ่าม เล่านาทีระทึกให้ฟังว่า ช่วงประมาณ 4 โมงเย็น วันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักและลมพัดแรง ตนกับนางจ่ามกำลังยืนหลบฝนอยู่ตรงหน้าบ้าน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาต่อเนื่อง รวม 3 ครั้ง จนครั้งที่ 4 ฟ้าผ่าเปรี้ยงลงที่บ้านของนางจ่าม เห็นแสงเป็นเส้นสายฟาดลงมา ก่อนจะมีควันดำพวยพุ่ง จึงพากันวิ่งตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ และให้ลูกหลานรีบโทรแจ้งรถดับเพลิง อบต. โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง

นางจ่าม  พรมนิล เจ้าของบ้าน กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ตอนเกิดเหตุก็ได้แต่ยืนดูไฟไหม้บ้านตัวเอง จนวอดเป็นเถ้าถ่าน เสียหายทั้งหลัง พร้อมกับทรัพย์สินอื่นๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า ที่นอน ของใช้ไม่เหลืออะไรเลย และไม่มีใครกล้าวิ่งเข้าไปช่วยขนย้ายทรัพย์สินหนีออกมา เพราะกลัวจะถูกไฟดูดไปด้วย

ล่าสุด เหล่ากาชาดและผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่มอบเงินให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญสามารถร่วมสมทบทุนสร้างบ้านได้ที่ ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาไกรกลาง ชื่อบัญชี นางจ่าม  พรมนิล บัญชีเลขที่ 020179508944

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน