X

‘พ่อเมืองเชียงราย’ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

เชียงราย-พัดถล่มบ้านเรือนเสียหายที่อำเภอพาน ประสานกำลังพลทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 37 ซ่อมแซมบ้านเรือนให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

วันนี้ (5 พ.ค.62) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย นางภัทรวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน  นายครรชิต ชมภูแดง รก.หน.สนง.ปภ.ชร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอพาน หลังจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค.62 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกรรโชคแรงทำให้บ้านเรือนราษฎร จำนวน 4 หลังคาเรือน ของอำเภอพาน ได้รับความเสียหาย

ทางอำเภอพาน ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซ่อมแซมกระเบื้อง และอื่นๆ พร้อมกันนี้ทางจังหวัดเชียงราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ราษฎรที่ ประสบวาตภัย ที่ตำบลธารทอง บ้าน 2 หลัง หลังที่ 1 บ้านของนายผดุงศักดิ์  ปิงแก้ว อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 391 อาศัยอยู่คนเดียว ความเสียหาย กระเบื้อง 70 แผ่น หลังที่ 2 นางสายทอง วิชา อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 166 หมูที่ 6 ตำบลธารทอง อาศัยอยู่คนเดียว เสียหายกระเบื้อง 80 แผ่น และที่ตำบลเมืองพาน อีก 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 662 หมู่ที่ 9 ตำบลเมืองพาน ความเสียหาย 45 แผ่น ซึ่งบ้านของนางฟองจันทร์  ปวนสุรินทร์  อายุ 81 ปี อาศัยอยู่คนเดียว และบ้านของนางวรรณี  ทำบุญ อายุ 58 บ้านเลขที่ 261 หมู่ที่ 9 ตำบลเมืองพาน อาศัยอยู่รวมกัน พ่อ แม่ ลูก จำนวน 5 คน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ทาง อปท.ทั้งสองพื้นที่ เร่งรีบให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมประสานกำลังพลทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 37 ซ่อมแซมบ้านเรือนให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน