X

แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกตากแดดกลางกองขยะ ชาวบ้านพบเรียกกู้ภัยช่วยเหลือ

ปทุมธานี-แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกตากแดดกลางกองขยะ ชาวบ้านพบเรียกกู้ภัยช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 เดือนพฤษภาคม 2561 นายศิโรจน์ กลมพรวัฒนา จิตอาสาเคลื่อนที่เร็วคูบางหลวง  อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก นางสาววรรณิดา มาตมูล อายุ 32 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ว่าพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะริมถนน  โดยหลังพบเด็กจึงได้นำตัวมาไว้ที่บ้านเช่าของตนเอง หลังรับแจ้งจึงประสานงานไปยัง ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.คูบางหลวง และรุดไปยังบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อเดินทางไปถึงพบนางสาววรรณิดา มาตมูล และเด็กทารกเพศหญิง ยังมีสายสะดือติดอยู่สภาพแข็งแรง โดยนางสาววรรณิดา กล่าวว่า วันนี้ตนเองไม่ได้ทำงานเนื่องจากไม่สบายและกำลังจะเดินทางไปหาหมอ ระหว่างที่ขี้รถจักรยานยนต์ไปตามถนนภายในซอยใจเอื้อ ม.2 ต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว และอำเภอเมือง สายตาได้เหลือบไปเห็นสิ่งหนึ่งดิ้นกรัดุกกระดิกอยู่ในกองผ้าบริเวณกองขยะริมถนน จึงได้จอดรถมองดูด้วยความสงสัย และเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นเด็กทารกนอนอยู่ในห่อผ้าขนหนู ตนเองจึงได้รับอุ้มเด็กขึ้นมาและนำมาหลบแสงแดดที่บ้านเช่าก่อนจะแจ้งไปยังจิตอาสาที่ตนเองรู้จัก เพื่อขอความช่วยเหลือนำเด็กส่งโรงพยาบาล

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กทารถส่งโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อให้แพทย์ดูแล ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเพื่อติดตามตัวแม่ที่นำตัวเด็กมาทิ้งไว้ในกองขยะเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อำนาจ โรจน์รักษ์ / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี