X

ปทุมธานี ชาวบ้านขึ้นป้ายประจานสะพานพัง ไม่มีใครเข้ามาซ่อมแซม

วันที่ 20 พย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีการแขวนป้ายประจานหน่วยงานที่ไม่ยอมเข้ามาปรับปรุงแก้ไขสะพานข้ามคลองที่ชำรุดเสียหาย บริเวณถนนเลียบคลองเปรมประชากร ม.2 ต.บางพูด อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบพบว่าจุดที่มีการแขวนป้ายนั้นเป็นสะพานของคลองเปรมประชากร ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก แต่เหล็กบนสะพานนั้นผุพังเสียหายอย่างมาก โดยข้อความดังกล่าวนั้นระบุว่า”สะพานมันพัง เสียงมันดัง ชาวบ้านที่ทน ชลประทานก็ไม่ซ่อม ทางหลวงชนบทก็ไม่ซ่อม อบต.ก็ไม่ซ่อม แม่งทนกันต่อไป”

สภาพสะพานทำจากคอนกรีตเสริมเหล็ก ด้านบนสะพานทำจากเหล็กแผ่นสร้างเพื่อให้รถยนต์รถจยย.วิ่งข้ามข้ามคลองเปรมประชากร โดยบนสะพานมีการเชื่อมเหล็กแผ่นเรียบอย่างหนาปิดทับเหล็กรูที่สนิมกันกินจนผุ เมื่อมีการรถยนต์ขับผ่านด้านบนสะพานจะเกิดเสียงดังเนื่องจากรอยเชื่อมหลุมและแผ่นเหล็กเริ่มมีการผุกร่อนตามอายุการใช้งาน

นางสายพิน เรืองเนตร อายุ49ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/3 หมู่ที่2 ต.บางพูด อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า สะพานแห่งนี้มีการสร้างมานานหลายสิบปี เมื่อมีการชำรุดของสะพานด้านบนที่ทำจากเหล็กก็จะมีหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาซ่อมเป็นครั้งคราว รอบนี้มีการชำรุดมานานมากแรมปีทำให้เกิดเสียงดังรำคาญเมื่อมีรถขับผ่าน โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่เงียบสนิทเสียงจะดังมากแทบจะนอนไม่หลับ และหากมีฝนตกลงมาด้านบนสะพานที่มีการเชื่อมแผ่นเหล็กเรียบจะลื่น เมื่อจยย.เบรคกะทันหันส่วนใหญ่จยย.จะล้มจนได้รับบาดเจ็บรถจยย.ได้รับความเสียหายทั้งนี้ตนเองอยากให้หน่วยงานส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาทำการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน หรืออาจจะแก้ไขถาวรด้วยการเปลี่ยนด้านบนสะพานข้ามคลองจากเหล็กเป็นคอนกรีตเพื่อให้มีความคงทนแข็งแรงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

โดย พนอ ชมภูศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี