X

ผู้ป่วยโควิด 500 คนรอเตียง บิ๊กแจ๊ส จับมือสาธารณสุข เพิ่ม รพ.สนามสู้วิกฤตโรคระบาด

ปทุมธานี ผู้ป่วยโควิด 500 คนรอเตียง บิ๊กแจ๊สจับมือสาธารณสุข เพิ่ม รพ.สนามสู้วิกฤตโรคระบาด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ดูสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 500 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่รอคอยเตียงเพื่อรับการดูแลรักษาจำนวนกว่า 500 คน


จากสถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19ในจังหวัดปทุมธานีวันนี้ (3) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 448 ราย มีผู้ป่วยสะสม 9,656 ราย รักษาหายแล้วกลับบ้านจำนวน 5,233 ราย อยู่ระหว่างการดูแลรักษาจำนวน 4,356 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 67 ราย จากจำนวนที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันที่มีจำนวนมาก ทำให้จำนวนเตียงดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลภาครัฐ และโรงพยาบาลสนามเต็ม จึงทำให้มีผู้ป่วยที่รอคอยรับการรักษาอยู่ที่บ้านกว่า 500 คน จึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้เห็นว่าวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี มีอาคารที่มีความเหมาะสมที่สามารถจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้เพื่อรอรับผู้ป่วยมาดูแลรักษา ดีกว่าที่จะให้รอคอยอยู่ที่บ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชน


ด้าน นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดปทุมธานีมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นและมีอัตราการ รอคอยเตียงกว่า 500 คน บางส่วนต้องใช้การดูแลแบบ Home Isolation แต่บางส่วนจำเป็นจะต้องเข้าโรงพยาบาลสนามในกลุ่มที่ไม่พร้อมดูแลตัวเองที่บ้านในช่วงเบื้องต้น ระหว่างการรอคอยเตียง หากเรามีโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น จะทำให้ลดจำนวนผู้ป่วยที่รอคอยที่บ้านให้เข้ามาสู่กระบวนการรักษาในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ในกลุ่มที่มีโอกาสที่จะทำให้โรคลุกลามเร็วขึ้น เมื่อมาอยู่ใกล้ชิดหมอจะทำให้เขาปลอดภัยขึ้น จังหวัดปทุมธานีจึงต้องเร่งหาโรงพยาบาลสนาม เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงให้มากขึ้น เนื่องจากเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบันยังไม่เพียงพอ


ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานีค่อนข้างวิกฤตแล้ว โดยเฉพาะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดไท ปัจจุบันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเท่าไรก็เต็มหมด โรงพยาบาลภาครับก็เต็ม เมื่อมาสำรวจที่ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ทาง อบจ.พร้อมที่จะสนับสนุนในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่นี่ โดยมีการประชุมทำแผนจัดตั้งโรงพยาบาลมา หากไม่ใช้สถานที่ของราชการแล้ว จะไปทำให้สถานที่ภายในหมู่บ้านชุมชน พี่น้องประชาชนมีความตื่นตระหนก จึงต้องมีการดำเนินการที่เร่งด่วน เพื่อให้ที่สถานที่ให้ผู้ป่วยพักรักษา จะให้เขาอยู่กับบ้านแล้วไม่ดูแลเขาไม่ได้


ทั้งนี้ อบจ.ในแต่ละวันมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทสวันละกว่า 1,500 คน นอกจากนี้ยังมีการออกหน่วยตรวจคัดกรองประชาชนจุดละกว่า 1,000 คน พี่น้องประชาชนมีการตื่นตัวที่จะดูแลตัวเอง แต่จำนวนผู้ติดเชื้อยังมีจำนวนเพิ่มขึ้น ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนประมาท การ์ดอย่าตก และช่วยดูแลตัวเองและครอบครัวของท่านให้ดี นอกจากนี้ทาง อบจ.พยายามที่จะหายา และวัคซีน หวังว่าปทุมธานีจะผ่านวิกฤตครั้งที่ไปด้วยกันให้ได้ทั้งจังหวัด.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี