X

ชาวหนองเสือ ทยอยฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง

ปทุมธานี ชาวหนองเสือ ยังคงทยอยฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาลหนองเสือ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อมด้วย นายแพทย์วิโรจน์ ตั้งเจริญดี ผอ.รพ.หนองเสือตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพิเคชั่นหมอพร้อมสำหรับกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วยที่มี 7 โรคเรื้อรัง โดยในวันนี้เป็นวันที่ 2 ในการขอรับการฉีดวัคซีน โดยมีผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยมี 7 โรคเรื้อรัง เข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา

นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่าการรับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ (7 มิถุนายน) เป็นวันแรกซึ่งมีทั้งผู้สูงอายุและ กลุ่มผู้ป่วยที่มี 7 โรคเรื้อรัง เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก สำหรับขั้นตอนการฉีดวัคซีน แบ่งออกเป็น 7 ขั้นตอน ดังนี้ 1. ลงทะเบียน 2.ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน 3.ซักประวัติ 4.ยื่นเอกสาร/รอฉีดวัคซีน 5.ฉีดวัคซีน 6.สังเกตอาการ 30 นาที 7.รับใบนัด/คำแนะนำ โดยได้จัดเตรียมแพทย์ให้คำแนะนำ รวมถึงดูแลหากมีอาการเจ็บป่วยจากการฉีดวัคซีน โดยมีห้องพยาบาลรองรับ

ด้านนายแพทย์วิโรจน์ ตั้งเจริญดี ผอ.รพ.หนองเสือ กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ 2 ในการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนทั้งสิ้นกว่า 2,000 รายที่ได้มีการลงทะเบียนในแอพพลิเคชันหมอพร้อม ซึ่งทางโรงพยาบาลจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้วเสร็จประมาณวันที่ 11 มิถุนายนที่จะถึงนี้ อีกทั้งทางเราได้เตรียมบุคลากรทางการแพทย์ไว้ค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนไม่ให้รอค่อยการฉีดเป็นเวลานานแต่จะต้องนั่งรอสังเกตุอาการ 30 นาทีก่อนที่จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในส่วนตอนนี้จากการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนั้นพบยังไม่มีอาการข้างรุนแรงแต่อย่างใดแต่อาจจะพบผู้ที่ได้รับผลข้างเคียงเพียงแค่ปวดในบริเวณที่ฉีดและ 1-2 วันอาจจะมีไข้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนทางด้านนางกุหลาบ กาจนกุล อายุ 64 ปี กล่าวว่าวันนี้ได้มาฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเข็มแรกซึ่งก่อนฉีดรู้สึกตื่นเต้นมีความดันเพิ่มขึ้นทางแพทย์ก็ให้พักผ่อนก่อนจากนั้นจึงได้ดำเนินการฉีดปรากฎว่าดีและไม่มีอาการผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี