X

ส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า รพ. 23 แห่งพร้อมฉีดให้ประชาชน 7 มิ.ย.นี้

ปทุมธานี ผวจ.ส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า รพ. 23 แห่งในปทุมธานีพร้อมฉีดให้ประชาชน 7 มิถุนายน นี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ที่ โรงพยาบาลปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca Covid-19 vaccine) จังหวัดปทุมธานี จำนวน 39,500 โดส และ Sinovac จำนวน 9,380 โดส ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 โรคหลัก ที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” เริ่มฉีดในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 พร้อมกันทุกหน่วยบริการ โรงพยาบาลที่เป็นของภาครัฐและภาคเอกชนทั้ง 23 แห่ง


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูง เนื่องจากกลุ่มใหญ่ที่เป็นคลัสเตอร์การติดเชื้อเป็นตลาดและโรงงาน ซึ่งการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วยวัคซีนนั้นทางคณะกรรมการการแพร่ระบาดโรคติดต่อ ได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 7-19 มิถุนายนนั้น ผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมไว้จะทยอยได้รับวัคซีนตามที่กำหนดโดยวันนี้โรงพยาบาลต่าง ๆ ได้เดินทางมารับวัคซีนจากคลังยาที่โรงพยาบาลปทุมธานี หลังจากวันที่ 19 มิถุนายนไปแล้วนั้นวัคซีนก็จะทยอยเข้ามาเพื่อให้มาตรการปังกันการแพร่ระบาดของโรคด้วยวัคซีนเป็นไปด้วยดี ส่วนเรื่องจากรักษาปริมารเตียงภายในโรงพยาบาลภาครัฐ เอกชน และรพ.สนามยังว่างอยู่ ทางบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนก็ทำงานหนัก โดยนอกจากรักษาผู้ป่วยแล้วยังทำงานด้านการป้องกันควบคู่กันไป ซึ่งทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันและทำงานกันอย่างเต็มที่


นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานีได้รับวัคซีนซีโนแวคเข้ามาและได้ฉีดไปจำนวน 10,000 คน และวันนี้ได้มีวัคซีแอสตราเซเนก้า 39,500 โดส โดยทางจังหวัดปทุมธานีจะดำเนินการฉีดให้กับผู้ที่จองผ่านหมอพร้อมก่อน โดยมีโรงพยาบาลรัฐและเอกชนในจังหวัดปทุมธานีทั้งหมด คาดว่าภายในวันที่ 7-19 มิถุนายนจะได้รับการฉีดทั้งหมด จึงขอเชิญชวนผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ใน แอปพลิเคชั่นหมอพร้อม ไปรับการฉีดวัคซีน ตามที่ทางโรงพยาบาลกำหนด ส่วนที่เหลือต้องรอวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขที่จะส่งมาในล๊อตต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี