X

ตร.ส่งสำนวน157 ไปยัง ปปช. ลูกบิ๊กแจ๊สขอความโปร่งใสยุติธรรมเป็นคดีตัวอย่าง

ปทุมธานี ตร.ส่งสำนวน157 ปลัดทน.รังสิต ไปยัง ปปช. ลูกบิ๊กแจ๊สขอความโปร่งใสยุติธรรมเป็นคดีตัวอย่าง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2564 ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ว่าที่ นายกเทศมนตรีนครรังสิต เข้าพบพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีมีกลุ่มบุคคลเข้าไปภายในห้องเก็บกล่องบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครรังสิต ที่ชั้น 11 ของสำนักงานเทศบาลนครรังสิต จากภาพกล้องวงจรปิดพบมีทั้งหมด 5 คน เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกทางผู้กลว่าหาคือ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 2 ให้เข้ามาเซ็นเอกสารรับรองสำนวน เพื่อที่จะส่งสำนวนให้กับ ปปช. ดำเนินการ จะต้องส่งภายใน วันนี้จะเรียบร้อย โดยสรุปสำนวนให้ดำเนินการตามมาตรา 157 ในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามที่ผู้กล่าวหาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ ที่ล่าช้าเนืองจากรอในเรื่องของเอกสารและคำให้การเพื่อประกอบสำนวน

ส่วน ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่าอย่างแรกเลยคะแนนเสียงมาจากประชาชนอยู่แล้วแต่ตนเองก็อยากได้ความโปร่งใสและความเป็นธรรมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้เป็นเคสที่จะต้องปฏิบัติว่าถูกต้องหรือเปล่าและตรงนี้มันจะยุติธรรมไหม ถ้าหากเกิดกลุ่มผู้ชนะหรือที่ได้รับคะแนนเสียงแต่ว่ามีการเข้าไปยุ่งกับหีบบัตร ณ ตอนนี้ กกต. ท่านตัดสินอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ตนเองก็อยากให้มีความชัดเจนมากกว่านี้ก่อน เพื่อประชาชนเขาจะได้รับทราบซึ่งจะทำให้ทุกคนได้เห็นว่าตรงนี้มันยุติธรรมหรือเปล่าวและมันถูกต้องหรือไม่
ซึ่งในส่วนการปฏิบัติของคณะกรรมการเลือกตั้งท้องถิ่นตรงนี้ขอให้ พิจารณาดูความเหมาะสมว่ามันคืออะไร ซึ่งทางกกต.กลางขอให้ท่านพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวต้องมีการวิเคราะห์ความไม่ถูกต้อง ที่กกต.ท้องถิ่นตั้งมาแล้วอ้างว่าเป็นการกระทำที่ถูกระเบียบ แต่ การทำถูกต้องตามระเบียบกับความโปร่งใสในการทำนั้นต้อง แยกแยะออกจากกันให้ได้และเมื่อเกิดมีประเด็นตรงนี้ขึ้นมามันเหมาะสมหรือไม่ที่จะมาชี้วัดตรงนี้ ในเรื่องระเบียบของ กกต.ตนเองเข้าใจแต่การปฏิบัตินั้นมันไม่สอดคล้องกับระเบียบที่มีอยู่มันไม่เกิดความโปร่งใสดังนั้นก็ต้องขอความโปร่งใสที่มีความชัดเจนและยุติธรรม ก็อยากจะขอให้ทางหน่วยงานราชการส่วนกลางที่ตนเองไปร้องเรียนช่วยพิจารณาว่าตรงนี้มันเหมาะสมหรือไม่เพื่อให้มันเป็นไปตามมาตรฐานในอนาคตรวมทั้งให้ความชัดเจนเกิดขึ้นในสังคมก็อยากให้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี