X

ผู้สมัครนายก ทต.บ้านกลางยื่นหนังสือร้องหน่วยเลือกตั้งถึงศาลปกครองกลาง

ปทุมธานี ผู้สมัครนายก ทต.บ้านกลางยื่นหนังสือร้องหน่วยเลือกตั้งถึงศาลปกครองกลาง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้สมัคร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง เบอร์ 2 อำเภอ เมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าวันนี้ได้ยื่นหนังสื่อร้องเรียนที่ศาลปกครองกลาง กรณีความผิดปกติที่เกิดขึ้น ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาทศบาลในตำบลบ้านกลาง ทั้งนี้เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 นางมุกดา ดนตรีเสนาะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้ออกประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล นายกเทศมนตรีทศบาลตำบลบ้านกลาง พบว่าประกาศดังกล่าว ได้มีการย้ายผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านมณีรินทร์ เลคแอนลากูน และหมู่บ้านมณีรินทร์ พาร์ค จำนวนประมาณเกือบ 1,000 คน ไปลงคะแนนเลือกตั้งใกลกว่าที่เคยใช้ได้ออกไปใช้สิทธิทุกครั้งที่ผ่านๆ มา เนื่องจากประชาชนในหมู่บ้านดังกล่าว ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งบริเวณด้านหน้าหมู่บ้านมณีรินทร์ เลคแอนลากูน แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนทั้งสองหมู่บ้านได้ถูกย้ายจุดลงคะแนนเสียง ไปที่ลงคะแนนไปที่ปากทางเข้าโรงแรมรอยัล วิว และที่จุดเลือกตั้งหน้าหมู่บ้านลดาวัลย์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเลือกตั้งเดิมประมาณ 6 กม.ซึ่งมองว่าเป็นการจัดกลไกเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 ตนเองในฐานะผู้สมัครนายกเทศมนตรีฯ และเป็นผู้พักอาศัย ในหมู่บ้านมณีรินทร์ เลคแอนลากูน ได้ไปยื่นหนังสือคัดค้าน ต่อ กกต.กลาง /กกต.จว.ปทุมธานี และ ผวจ.ปทุมธานี ให้พิจารณาจัดให้ประชาชนของทั้งสองหมู่บ้านกลับมาใช้สิทธิ์ ในหน่วยเลือกตั้งปะรำ หน้าหมู่บ้านมณีรินทร์ เลคแอนลากูน ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งเดิม เพราะหน่วยเลือกตั้งที่ได้จัดให้ประชาชนของทั้งสองหมู่บ้านไปลงคะแนนเสียงในครั้งนี้ได้อยู่ไกลจากหน่วยเลือกตั้งเดิมมาก ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางไปใช้สิทธิ์ ซึ่งเป็นการขัดแย้งกับประกาศคณะกรรมการเลือกตั้งในครั้งนี้ และเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ตนเองได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สวนพริกไท และได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการเลือกตั้งและคณะกรรมการเลือกตั้ง ประจำเทศบาลตำบลบ้านกลาง ตาม ปอ.มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ต่อมาเมื่อ วันที่ 16 มีนาคม 2564 คณะกรรมการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลบ้านกลางได้มีมติให้ ดำเนินการตามประกาศที่ได้ออกไปแล้ว โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด และต่อมาคณะกรรมการเลือกตั้งฯดังกล่าวได้ลาออกทั้งคณะ และเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 3564 ตนเอง ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 1 ขอไต่สวนฉุกเฉินและขอให้สั่งให้คณะกรรมการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลบ้านกลาง ออกคำสั่งแก้ไขให้ประชาชนของหมู่บ้านทั้งสองกลับมาใช้สิทธิ์ที่เดิม ประรำหน้าหมู่บ้านมณีรินทร์ เลคแอนลากูนและศาลมีคำสั่งยกคำร้องไม่รับพิจารณาเพราะอยู่นอกเขตอำนาจศาล ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ ที่กล่าวมาทุกอย่างมันผิดปกติตนจึงต้องมา ยืนเรื่องที่ศาลปกครองเพื่อให้ท่านพิจารณาต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี