X

เล็งแจ้งข้อหา ม.157 ‘ผกก.สน.พญาไท’ หลังรับเห็น ‘หน่อง’ ยิงสารวัตรแบงค์ แต่นิ่งดูดาย

นครปฐม – ผู้กำกับการ สน.พญาไท อาจเป็นคนแรก ที่จะถูกแจ้งข้อละเว้นปฏิบัติหน้าที่ และให้การเท็จ หลังเปิดปาก เห็นนายหน่อง ยิงใส่สารวัตรแบงค์ แต่ไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ตามภาพที่กล้องวงจรปิดจับได้

วันที่ 17 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงก์ สารวัตรตำรวจทางหลวง หลังจาก พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ยอมรับแล้ว ว่า เห็นนายธนัญชัย (หน่อง) หมั่นมาก เป็นผู้ลงมือยิง พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงค์ สายบัว สารวัตรทางหลวง 5 นัด พักแล้วยิงอีก 2 นัด รวม 7 นัด ซึ่งประมาณ นัดที่ 5 ถึงเห็นเป็นปืนกล๊อก แต่ใครเป็นคนสั่งยิงนั้น อยู่ในคำให้การแล้ว ขอไม่พูด

ส่วนที่ไปโรงพยาบาลล่าช้านั้น เพราะคนขับรถหลงทาง ซึ่งมีกล้องยืนยันที่จับภาพได้อยู่ ไม่นาน คือ 8 นาที โดยตนเองนั่งอยู่ในงานตามจุดที่เห็น และได้บอกลูกน้อง ให้เข้าช่วยเหลือสารวัตรแบงค์ แต่มีตำรวจขับรถมารับ พร้อมชี้แจงว่า ที่ขับรถออกไปกับหญิงสาวนั้นไม่ใช่ตนเอง

มีข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวนว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าว พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท และพ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ตามมาตรา 157 (ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่) แต่พิจารณาความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ผกก.เบิ้ม เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้ว

โดยคณะทำงาน ยังอยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ให้การเท็จเพิ่มเติมแก่ พ.ต.อ.กฤษฎาพร ด้วย

ภายหลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งโอนสำนวนคดี ให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รับผิดชอบ พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เรียกประชุมคณะทำงานคดีกำนันนก ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.66) เวลา 14.00 น. ที่ บช.ก. 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน