X
สองแถว,รถสองแถว,เขาวิเศษกาแฟสด, ตำรวจน้ำดี, ตำรวจเขาวิเศษ,

สองแถวเขาวิเศษกาแฟสด อร่อยเด็ดฝีมือชงของ”จ่าใจ”ตำรวจพอเพียง

สองแถว เขาวิเศษกาแฟสด อร่อยเด็ดฝีมือชงของจ่าใจ นายดาบตำรวจใช้เวลาว่างจากภารกิจงานหลวง ดัดแปลงรถสองแถวเปิดร้านขายกาแฟสดหารายได้เสริมสร้างรายได้ นับหมื่นบาทต่อเดือน

สองแถว เขาวิเศษกาแฟสด ตั้งอยู่หน้า อบต.เขาวิเศษ ม. 4 ต.เขาวิเศษ  อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มี ด.ต.พัชศักดิ์  ทองพิจิต หรือ “จ่าใจ” อายุ 52 ปี ผู้บังคับหมู่งานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาวิเศษ คิดนำเอารถสองแถวมาดัดแปลงสภาพรถให้มีพื้นที่จัดตั้งอุปกรณ์ในการทำเครื่องดื่มหลากหลายเมนูขายดิบขายดี พร้อมกับมีเก้าอี้ให้นั่งระหว่างรอเครื่องดื่ม

เมนูเครื่องดื่มมีหลากหลายให้เลือก เช่น ชา ชาเขียว ชาเย็น  โอวันตินภูเขาไฟ โอริโอ้กล้วยหอม  สมูทตี้กล้วย ไมโลสโนวี่ ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตที่ลูกค้าทุกวัยชอบดื่มกัน ราคาตามท้องตลาดทั่วไป ธรรมดาแก้วละ 20 บาท ปั่นแก้วละ 30 บาท

ในขณะที่นางสาว ภานุมาศ  บัวเพชร อายุ 29  ปี หรือน้องอ๋อย  อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 1  ตำบลเขาวิเศษ  อำเภอวังวิเศษจังหวัดตรังซึ่งเป็นลูกค้าประจำของที่ร้าน กล่าวว่า ตนมาอุดหนุนที่นี่บ่อยๆ รู้สึกดี ประทับใจ ที่เห็นตำรวจใช้เวลาว่างมาขายกาแฟสดด้วยรถสองแถว ซึ่งลูกค้าที่เข้าอุดหนุนต่างพากันชื่นชมมาโดยตลอด เครื่องดื่มก็รสชาติอร่อย  เข้มข้น

นายดาบตำรวจพัชศักดิ์  ทองพิจิต หรือ จ่าใจ เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันตนเองอยู่บ้านพักของตำรวจ  หลังเลิกปฏิบัติออกเวรแล้วอยากสร้างอาชีพอยากมีรายได้เสริม นอกเหนือจากเงินเดือนข้าราชการตำรวจ โดยยึดแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นตัวอย่างที่ดี ใช้ชีวิตแบบพอเพียง จึงคิดว่าน่าจะประกอบอาชีพอะไรดี แต่เนื่องจากตนเป็นคนชอบดื่มกาแฟมาก จึงคิดว่าอาชีพขายกาแฟน่าจะเหมาะ

แต่จะทำอย่างไรให้ร้านขายกาแฟ โดดเด่น แปลกใหม่ จึงคิดหาซื้อรถสองแถวรับส่งนักเรียนมาหนึ่งคัน และได้ทำการดัดแปลงสภาพรถให้มีพื้นที่สำหรับขายกาแฟและเครื่องดื่ม ซึ่งขายมา 5 ปีแล้ว ส่วนภรรยาก็มาช่วยขายบ้างหากไม่ติดภารกิจ และในพื้นที่ตลาดเขาวิเศษร้านกาแฟที่เปิดขายยังมีจำนวนน้อยจึงทำให้มียอดขาย 50-60 แก้วต่อ 1 วัน รายได้ตกเดือนละ 15,000-20,000 บาท โดยจะขายตั้งแต่ 15.30- 20.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน