X
ทะเลตรัง,พระมหาฯ,พระเที่ยวทะเล,โซฌชียลกระหึ่ม,

กระหึ่ม พระมหาดาวติ๊กต๊อกจัดโปรแกรมทัวร์ท่องทะเลตรังสุดชิว 2 วัน 1 คืน

กระหึ่มโซเซียล “หลวงพี่โจ” พระมหาดาวติ๊กต๊อก มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชื่อดังเมืองตรัง ควงเจ้าอาวาสพร้อมพระอีกหลายรูป และโยมแม่ พร้อมฆราวาส จัดโปรแกรมทัวร์สุดชิว! นอนพักริมชายหาด ล่องเรือ ดำน้ำดูปะการัง เข้าลอดถ้ำมรกต ด้านโซเซียลแห่เข้าถล่มคอมเมนต์ มองไม่ใช่กิจของสงฆ์ และประพฤติตัวไม่เหมาะสม ล่าสุดได้มีการลบคลิปดังกล่าวออกแล้ว ขณะที่ “หลวงพี่โจ” น้อมรับผิดจริง แต่อยากให้มองในเรื่องที่เป็นประโยชน์บ้าง ระบุ เจ้าอาวาสเป็นคนพาไปทั้งหมด 8 คน โดยมีโยมแม่ และฆราวาส เพื่อพักผ่อนหลังเหน็ดเหนื่อยจากการจัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

พระมหาดาวติ๊กต๊อก : เมื่อวันนี้ 29 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ TikTok @sornnarin ที่มีผู้ติดตามกว่า 83,700 ราย ซึ่งทราบในภายหลังว่าคือพระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินฺโท หรือหลวงพี่โจ พระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ได้มีการโพสต์และลงคลิปการนั่งเรือไปท่องเที่ยวและเล่นลงน้ำทะเลตามเกาะแก่งต่าง ๆ เบื้องต้นคาดว่าเป็นทะเลตรัง และถ้ำมรกต หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ โดยปรากฏภาพมีการใส่เสื้อชูชีพ พร้อมด้วยกับเจ้าอาวาสวัด และพระภิกษุอีกหลายรูปที่เดินทางไปด้วยกัน โดยมีการพูดบรรยากาศในคลิปถึงว่า “วันนี้ก็มาถึงถ้ำมรกตแล้ว เดี๋ยวจะเข้าไปในถ้ำ จะเข้าไปลงน้ำลอดถ้ำ ก็มีโยมพี่หลายท่าน เดี๋ยวเราจะลงไปแช่น้ำ ถึงภายในถ้ำแล้วก็เข้าชมบรรยากาศกัน ชุดกินชุดเที่ยวเป็นชุดเดียวกัน โยมพี่เพิ่งมาครั้งแรก ขนาดเป็นคนตรัง ไว้เจอกันใหม่” พร้อมกันนั้น ได้มีคลิปที่มีการท่องเที่ยวบริเวณหาดเจ้าไหม และหาดปากเมงอีกด้วย

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคลิปดังกล่าวอัพโหลดลงใน TikTok เมื่อวานนี้ที่ผ่านมา (28 เม.ย.65) ทำให้มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกจำนวนมากต่างเข้าไปคอมเมนต์ ถามถึงความไม่เหมาะสมกับพฤติกรรมดังกล่าว ทั้งระบุว่า ไม่ใช่กิจของสงฆ์ ผิดวินัยหรือไม่ ไม่มีความสำรวมในที่สาธารณะชน ไปเที่ยวด้วยปัจจัยหรือเงินจากญาติโยมที่ทำบุญหรือไม่ และต่อมาได้มีการลบคลิปดังกล่าวออกไปในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปที่วัดดังกล่าว ก่อนจะพบกับ พระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินฺโท หรือหลวงพี่โจ และพระเดชา จิรวฑฺฒโน หรือหลวงพี่กอล์ฟ ซึ่งปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว อยู่ในระหว่างการขนย้ายรูปปั้นพญานาคภายในวัด ขณะนี้พระครูเมธากร เจ้าอาวาสวัด ได้พูดเพียงสั้น ๆว่าให้ไปพูดคุยกับหลวงพี่โจ ก่อนจะออกไปกิจนิมนต์นอกวัด

พระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินฺโท หรือหลวงพี่โจ กล่าวว่า จากประเด็นคลิปดังกล่าว ก็ได้ไปเที่ยวทะเลจริง ทำให้เป็นประเด็นในแง่ลบจากคอมเม้นต์ หากถามว่าเหมาะสมหรือเปล่า ตอบในฐานะเป็นพระก็อาจจะไม่เหมาะสม เพราะการเล่นน้ำถือว่าผิดวินัยของพระ ก็ถือว่าเป็นอาบัติเบา ๆ เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากโดยทางวัดได้มีโครงการบวชศีลจาริณี และบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ในช่วงวันที่ 1- 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อจบโครงการลงในทุกปี ทางเจ้าอาวาสก็จะมีการนำพระพี่เลี้ยงก็คืออาตมา และหลวงพี่กอล์ฟ ไปฉันเพลที่ทะเลในทุกปี แต่ในปีนี้เป็นโอกาสพิเศษทางเจ้าอาวาสก็ได้พาโยมแม่ของเจ้าอาวาสไปด้วย เพราะโยมแม่ของเจ้าอาวาสเป็นคนที่ชอบทะเล หลังจากฉันเพลอาหารทะเลที่ชายหาดปากเมงเสร็จ ช่วงเช้าวันที่ 26 เม.ย. ก็เลยไปพักผ่อนกันที่หาดเจ้าไหม 1 คืน พร้อมเที่ยวเล่นชายหาดแถวนั้น จนรุ่งเช้าวันที่ 27 เม.ย.ได้นั่งเรือกันไปที่ถ้ำมรกต โดยมีพระภิกษุ 3 รูป คืออาตมา หลวงพี่กอล์ฟ และเจ้าอาวาส โยมแม่เจ้าอาวาส คนขับรถ ลูกคนขับรถ และคู่ภรรยา รวม 8 คน เมื่อเสร็จสิ้นจากถ้ำมรกตแล้ว ก็ไปดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะกระดาน และเดินทางกลับวัดเย็นวันที่ 27 เม.ย.

หลวงพี่โจ กล่าวอีกว่า หลังจากโพสต์คลิปก็ได้อ่านคอมเมนต์แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะตำหนิว่าไม่เหมะสม ไม่ใช่กิจของสงฆ์ อาบัติบ้าง หรือสึกก่อนแล้วค่อยมาเที่ยว เราก็ยอมรับผิดในจุดนั้น เพราะเราทำจริงๆ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดูไม่ดีสำหรับญาติโยม แต่ก็อยากให้มองว่า เราไม่ได้ทำเป็นกิจวัตร ไม่ได้ทำทุกวัน อาตมาเคยนั่งเรือไปเกาะหรือไปเล่นน้ำทะเลเลยครั้งนี้ครั้งแรกในชีวิต ส่วนใหญ่ก็แค่ไปนั่งฉันอาหารทะเล ก็ยอมรับในข้อผิดพลาดตรงนี้ แต่ก็อยากให้มองในสิ่งดี ๆ ว่าในช่องติ๊กต๊อกของอาตมาก็มีคลิปที่เผยแผ่ศาสนา ให้กำลังใจผู้คน และให้พลังบวกกับญาติโยม ก็มีเหมือนกัน อยากให้มองทั้งด้านดีและก็ด้านเสีย ด้านดีก็เยอะกว่าอยู่แล้ว

หลวงพี่โจ กล่าวต่อไปอีกว่า หลังจากที่ลงคลิปไปทางเจ้าอาวาส ซึ่งขณะนั้นติดกิจนิมนต์อยู่ ก็โทรมาถามว่าลงคลิปในติ๊กต๊อกหรอ และอีกหลายคนก็สอบถามและได้แนะนำว่าให้ลบคลิปไปก่อน ไม่ควรจะเก็บไว้ แต่เราก็ยอมรับ ว่าเป็นสิ่งไม่ดี เพราะไปจริงตามหลักฐานที่เห็น แต่การบวชของเราไม่ใช่มีแค่การเสื่อมเสีย บวชเข้ามาก็เพราะจะศึกษาเล่าเรียน เผยแผ่ธรรมมะ สิ่งที่เราทำมันเป็นประโยชน์มากกว่าเป็นโทษ เราคอยช่วยสังคม คอยส่งเสริมการเรียน ชุมชน มันมีประโยชน์เยอะกว่า แต่บางโอกาสเราก็อาจจะเผอเรอ ตามประสาวัยรุ่น มีบ้างไปเพลิดเพลินกับโลกวัชชะก็อยากให้เห็นใจและเข้าใจในจุดนั้นด้วย หลังจากนี้ก็จะเซฟตัวเองอะไรที่ไม่ดี ก็จะลดละเลิกไปในจุดนี้

สำหรับเงินและค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยว เจ้าอาวาสพาไปเลี้ยง ก็อาจจะเป็นเงินส่วนตัวของท่านเจ้าอาวาส หรือญาติโยมที่ไปด้วยกันด้วย โดยที่ไม่ได้เป็นเงินของอาตมาและหลวงพี่กอล์ฟ จากการเหน็ดเหนื่อย รู้สึกว่าจะมีค่าเรือ 3,500 บาท ค่าที่พักคืนละ 700 บาท ส่วนค่าอาหารก็ประมาณ 1,000 กว่าบาท รวมทั้งหมดแล้วก็ประมาณ 5-6 พันบาท หลวงพี่โจ กล่าวทิ้งท้าย .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน