X

ตรังสุดแปลกงานศพน้องชายสจ.คนดังจัดนิทรรศการ”คืนชีวิตสู่สวรรค์”

ตรัง สุดแปลกงานศพน้องชาย สจ.คนดังนิทรรศการ”คืนชีวิต สู่..สวรรค์” ในสวนแห่งชีวิต ถึงเวลาสวรรค์ต้องเอาน้องคืนไป เราจึงจัดดอกไม้ให้สนองตอบสวรรค์และเป็นการส่งน้องชายไปสู่สัมปรายภพ ด้วยความสุข

นายภาวัต แซ่เตียว หรือ เข่ง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 เวลา 19.36 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง ด้วยหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน โดยมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดศรัทธาธรรม วัดป่าแก่ หมู่ที่ 4 ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ด้วยความรักและความผูกพันที่มีต่อนายภาวัต แซ่เตียว น้องชายคนเล็ก นายเศวตชัย เตียวปิยกุล พี่ชาย ข้าราชการครู คศ.3 สอนวิชาศิลปะ โรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์ เป็นครูต้นแบบ ของคณะกรรมการ การศึกษาแห่งชาติ หรือสภาการศึกษา ที่มีความเชียวชาญทางด้านศิลปะมาอย่างยาวนาน ได้จัดนิทรรศการถ่ายทอดคุณงามความดี ของน้องชายได้อย่างลึกซึ่ง อีกทั้งจำลอง ”สวนแห่งชีวิต” ที่น้องชายได้สร้างไว้พักผ่อนยามว่างอีกด้วย  แนวคิดในการจัดและตกแต่งศาลาวางหีบศพ ในชุด”คืนชีวิต สู่..สวรรค์” ได้อย่างสวยงามตระการตาแก่แขกเรื่อที่มีร่วมงานเป็นจำนวนมาก นายเศวตชัย เตียวปิยกุล ครู คศ.3 กล่าวว่า ครอบครัวของตนเองมี ตนเองเป็นลูกคนสุดท้อง อยู่มา 9 ปี แม่มีน้องชายมาอีก 1 คน คือ นายภาวัต แซ่เตียว หรือ เข่ง ทั้งๆที่ ทุกคนในครอบครัวไม่มีใครคิดว่าเราจะมีน้องอีกแล้ว ดังเหมือนสวรรค์ ส่งมา เมื่อถึงเวลาสวรรค์ต้องเอาน้องคืนไป เราต้องคิดอย่างนั้น เพราะถ้าคิดอย่างอื่นมันปวดร้าวมากจึงไม่สามารถทำใจได้ ต้องทำใจถือว่าเป็นลิขิตของสวรรค์ 

เราจึงจัดดอกไม้ให้สนองตอบสวรรค์ละเป็นการส่งน้องชายไปสู่สัมปรายภพ ด้วยความสุข และอะไรก็ตามที่ตนเองได้จัดขึ้นไม่ว่าจะเป็นสีสันของดอกจะเป็น ธีม สีขาว โอโรส โทนชมพู ให้ดูอ่อนนุ่ม ให้เห็นแต่ละช่วงวัยของช่วงเวลาของชีวิตน้องชาย ดอกไม้ที่เรียวร้อยต่อกันประดั่งก้อนเมฆอยู่บนสรวงสวรรค์ เราพยายามจำลองหีบศพเหมือนบันลังหรือที่นั่งบนสวรรค์โดยมีพวงมาลัยอยู่ข้างบน เพื่อจะสื่อให้เห็นว่า”เรามอบน้องชายให้กับสวรรค์”

และการจัดตกแต่งบริเวณศาลาบำเพ็ญกุศลศพ จะบอกเล่าเรื่องราวคุณงามความ ความกตัญญูของนายภาวัต แซ่เตียว และเป็นการถ่ายทอดกิจกรรมที่นายภาวัต แซ่เตียว ทำในแต่ละวัน เพื่อเป็นการสร้างความทรงจำดีๆให้แกลูกหลานและครอบครัว  และยังแขวงไปด้วยปริศนาธรรม โดยมีนายเศวตชัย เตียวปิยกุล เป็นผู้อธิบายให้แก่ผู้มาร่วมงานด้วย

งานบำเพ็ญกุศลศพของนายภาวัต แซ่เตียว หรือ เข่ง ทางญาติพี่น้องได้ตั้งงานบำเพ็ญกุศลศพมาครั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2561 ถึงวันที่จันทร์ ที่ 8 ตุลาคม 2561เวลา 13.00 น.จะมีการประชุมเพลิงที่เมรุ  วัดศรัทธาธรรม วัดป่าแก่ หมู่ที่ 4 ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ทั้งนี้ นายภาวัต แซ่เตียว หรือ เข่ง เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2511 อายุ 50 ปี  เป็นบุตรคนที่ 6 ของครอบครัวแซ่เตียว   ประกอบอาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และทำสวนยางพารา จบการศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขา ช่างอิเลคทรอนิคส์ จากวิทยาลัยเทคนิคตรัง  สมรสกับนางเพ็ญประไพ แซ่เตียว มีบุตรด้วยกัน 4 คน

ทางด้านนายพิชัย แซ่เตียว ส.อบจ.ตรัง เขต อำเภอปะเหลียน และนายยงยุทธ แซ่เตียว นายก อบต.บางด้วน ทั้ง 2 ท่านเป็นพี่ชาย ของนายภาวัต แซ่เตียว กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องชายที่เสียชีวิตเป็นคนดี รักครอบครัว เป็นคนที่มีความกตัญญู ต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก และเป็นที่รักของคนรอบข้าง มาเสียชีวิตกะทันหันก็สร้างความเสียใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน