X
ตรัง ไม่สวมหน้ากากอนามัย,ด่านตรวจกระโดดตบ,วิดพื้น,สก๊อตจั้ม,

ตรัง ไม่สวมหน้ากากอนามัยด้วยการให้กระโดดตบวิดพื้นหรือสก๊อตจั้มคนละ 20 ครั้ง

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านกลิ้งกลอง ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ทำโทษประชาชนที่ขับรถผ่านจุดคัดกรองตำบลนาเมืองเพชร แล้วลืมสวมหน้ากากอนามัยด้วยการให้กระโดดตบ วิดพื้น หรือสก๊อตจั้มคนละ 20 ครั้ง ก่อนแจกหน้ากากอนามัยและคาดโทษห้ามทำผิดซ้ำ

ตรัง ไม่สวมหน้ากากอนามัย : วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.30 น. ที่จุดคัดกรองประจำหมู่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านกลิ้งกลอง ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง นายไชยา กิตติเวชวรกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบล ตำรวจสายตรวจประจำจุดตรวจ ฝ่ายปกครองและ อสม. ชรบ. ตั้งจุดคัดกรองประชาชนที่ขับรถโดยใช้ถนนสายตรัง-สิเกา เส้นทางไปยังตำบลควนกุน อ.สิเกา ก่อนจะเข้าหรือออกไปยังจังหวัดกระบี่ พังงาและภูเก็ต

หากพบประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามมัย ก็จะใช้วิธีเรียกลงจากรถ ปรับความเข้าใจด้วยรอยยิ้มก่อนจะขอทำโทษโดยให้เลือก 3 อย่างคือการแบบวิดพื้น กระโดดตบหรือสก๊อตจั้ม คนละ 20 ครั้ง เป็นการตักเตือนและทำโทษให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน โดยไม่มีข้ออ้าง และหากพบมีการกระทำความผิดซ้ำในครั้งที่ 2 ก็จะเพิ่มโทษมากขึ้นอีก 20 ครั้ง โดยที่จุดคัดกรองบ้านกลิ้งกลองใช้วิธีการลงโทษชาวบ้านแบบนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว

ส่วนใหญ่ชาวบ้านเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้มอบหน้ากากอนามัยให้คนละ 1 ชิ้น ก่อนออกรถ ซึ่งที่ด่านคัดกรองแห่งนี้ลงโทษคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผู้หญิง โดยเท่าเทียมกัน ตามมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่จังหวัดตรังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19มาตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนผู้ป่วย 7 รายก่อนหน้านี้หายกลับบ้านได้หมดแล้ว.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน