X

ตรังเตรียมจัด Trang Sport Series 2018 อย่างยิ่งใหญ่

ตรังเตรียมจัดกิจกรรมTrang Sport Series 2018 อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งการแข่งขันไตรกีฬาที่หาดปากเมง และวิ่งเทรล ที่เกาะลิบงในเดือน พ.ย.นี้ คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 1 พันคน

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง  ได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมกีฬาของจังหวัดตรัง ให้เป็นตราผลิตภัณฑ์ (Brand) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านสื่อสาร และสร้างการจดจำกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ภายใต้ชื่อ Trang Sport Series 

โดยมี นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธี และ นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ให้เกียรติเข้าร่วมงาน  รวมทั้งอีกหลายหน่วยงาน อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว ททท.ตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง  นอกจากนี้ยังมีนักกีฬา รวมถึงศิลปินดารารับเชิญ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ และแข่งขันในรายการนี้อีกหลายคน  โดยจัดขึ้น ณ โรงแรมเรือรัษฎา จังหวัดตรัง

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า  การจัดกิจกรรม Trang Sport Series ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นในพื้นที่จังหวัดตรัง และเป็นการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและบริการ  จึงมีความจำเป็นยิ่งในการดำเนินกิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง และตอกย้ำถึงความเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ลำดับ 8 ใน 10 อันดับของสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย (ผลสำรวจจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาประสบการณ์ที่ดีที่สุด เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและการบริการ ประจำปี 2558)  รวมถึงให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในเรื่องการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ให้แก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬา  พร้อมกับกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและบริการของจังหวัดตรังอย่างต่อเนื่อง

นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง กล่าวถึงรายละเอียดการจัดกิจกรรมเพิ่มเติมว่า  สำหรับ Trang Sport Series 2018 จะประกอบไปด้วย 2 กิจกรรมการแข่งขัน ได้แก่ กิจกรรมแข่งขันไตรกีฬา ณ บริเวณหาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง และกิจกรรมแข่งขันวิ่งเทรล ณ บริเวณพื้นที่เกาะลิบง ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง  โดยการแข่งขันไตรกีฬา จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งประกอบไปด้วย ระยะโอลิมปิค, Sprint และทวิกีฬา  ส่วนการแข่งขันวิ่งเทรล จะมี่ขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งประกอบไปด้วย ระยะทาง 3, 10, 15 และ 25 กิโลเมตร  คาดว่าจะมีนักกีฬามาร่วมการแข่งขันทั้ง 2 กิจกรรมไม่น้อยกว่า 1,000 คน

กิจกรรมไตรกีฬา และวิ่งเทรล จะเริ่มเปิดรับสมัครนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป  โดยจะมีโปรโมชั่นราคาพิเศษ 200 ท่านแรกสำหรับกิจกรรมไตรกีฬา และ 300 ท่านแรกสำหรับกิจกรรมวิ่งเทรล  ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ Website : www.trangsportseries.com, www.sporteventfact.com และ Facebook fanpage : TRANG Sport Series

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน