X

ตรัง แต่งงานเด็กแฝดแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ สุดน่ารัก

ตรัง แต่งงานเด็กแฝดแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ หากมีลูกแฝดชาย-หญิงจะต้องให้แต่งงานกัน จากร้ายจึงจะกลายเป็นดี

วันนี้ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 09.09 น. ที่บ้านเลขที่ 275 หมู่ที่ 7 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายสมควรและนางนิตยา ใส้เพี้ย อายุ 36 และ 35 ปีสองสามีภรรยา ได้จัดพิธีแห่ขันหมากจากบ้านเจ้าบ่าวไปยังบ้านเจ้าสาว ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยเจ้าบ่าวคือ ด.ช นันทวรรธน์ ใส้เพี้ย (น้องเก้า) ส่วนเจ้าสาวคือ ด.ญ. ณัฐวรรณ ใส้เพี้ย (น้องกัน) พี่น้องฝาแฝด อายุ 3 ปี 5 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้คุณพ่อคุณแม่เปิดเผยว่า ลูกชายและ

ลูกสาวฝาแฝด มักจะเจ็บป่วยและประสบอุบัติเหตุอยู่เสมอ ล่าสุดประสบอุบัติเหตุพร้อมกันทั้งสองคน จึงต้องจัดงานแต่งงานขึ้นตามความเชื่อของคนในสมัยโบราณว่า หากมีลูกแฝดชาย-หญิงจะต้องให้แต่งงานกัน จากร้ายจึงจะกลายเป็นดี ตนและญาติพี่น้องจึงกำหนดให้วันที่ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 09.09 น. เป็นวันดีในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ โดยทำถูกต้องตามประเพณีแต่งงานของคู่บ่าวสาวทั่วไป

ทั้งขบวนแห่ขันหมาก การกั้นประตูเงินประตูทอง สินสอดทองหมั้นจำนวน 200,000 บาทและงานเลี้ยงมงคลสมรส สำหรับน้องเก้ากับน้องกันเป็นบุตรคนที่ 3 และคนที่ 4 ของครอบครัวก่อนหน้านี้มีพี่สาวอีก 2 คน อายุ 9 ขวบกับ 6 ขวบ ตามลำดับ

นางนิตยา ใส้เพี้ย แม่ของคู่บ่าวสาววัย 3 ปี 5 เดือนกล่าวว่า ทำตามความเชื่อที่สืบต่อกันมาเพราะก่อนหน้านี้ ลูกแฝดของตนเจ็บป่วยบ่อยมากและยังประสบอุบัติเหตุพร้อมกัน จึงต้องจัดพิธีแต่งงานเพื่อความสบายใจและหวังให้ลูกทั้งสองคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน