X
เปิดศูนย์กู้ภัย,กู้ภัยสว่างตรัง, สว่างภักดีตรัง, ผู้ประสบภัย,อาสากู้ภัย,กู้ภัยตรัง,

ตรัง เปิดศูนย์กู้ภัยสว่างจังหวัดตรัง  “สว่างภักดีตรัง” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกรูปแบบ

ตรัง-เปิดศูนย์ กู้ภัยสว่างตรัง “สว่างภักดีตรัง” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกรูปแบบทั้ง 10 อำเภอ และสืบสานวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานด้านกู้ภัยของอาสากู้ภัยในจังหวัดตรัง

กู้ภัยสว่างตรัง วันนี้ 29  กุมภาพันธ์  2563  เวลา 09.00 น. ที่อาคารฟ้ายืน 3 ถ.ท่ากลาง อ.เมือง จ.ตรัง  มีพิธีเปิดศูนย์กู้ภัยสว่างจังหวัดตรังขึ้น โดยมีนายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เป็นประธานพร้อมด้วยประธาน และอาสากู้ภัยจากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศร่วมตัดริบบิ้น กดปุ่มเปิดป้ายศูนย์สว่างภักดีตรัง โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยทั้งจังหวัดตรัง จำนวน 300 คน  ประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดกว่า 1,000 คน ร่วมแสดงความยินดี

นายจิระศักดิ์ ทับเทียง ประธานกู้ภัยสว่างภักดีตรัง กล่าวว่า กู้ภัยสว่างภักดีตรัง มีอาสาสมัครกู้ภัย 300 คน มีรถยนต์ใช้สำหรับกู้ภัย จำนวน 12 คัน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อใช้ในการดำเนินงานช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์ด้านต่างๆ ของจังหวัดตรัง

กู้ภัยสว่างได้มีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครกู้ภัยในเรื่องต่างๆดังนี้ หลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลักสูตรการจับอสรพิษ หลักสูตรกู้ภัยทางทะเล หลักสูตรกู้ภัยในที่ราบสูง หลักสูตรกู้ภัยยามฉุกเฉิน ไฟไหม้ ตามที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติจัดขึ้น

เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ซึ่งในการจัดงานในวันนี้เพื่อเป็นการเปิดป้ายกู้ภัยสว่างภักดีจังหวัดตรังอย่างเป็นทางการ และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน และเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานด้านกู้ภัยของอาสากู้ภัยในจังหวัดตรัง  

จากนั้นได้มีการประกอบพิธีสำคัญคือการอัญเชิญองศ์ศักดิ์สิทธิ์เข้าประจำศูนย์กู้ภัยสว่างภักดีตรัง เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจของอาสาสมัครกู้ภัยสว่างภักดีจังหวัดตรังต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน