X
แดงใบเล่, วัวชนเงินล้าน, วัวชนตรัง,วัวตกบ่อร้าง,

แดงใบเล่ สกุลวัวชนเงินล้านพลาดตกบ่อร้างจมโคลนกว่า 20 ชม.

ตรัง แดงใบเล่ สกุลวัวชนเงินล้าน พลาดตกบ่อร้างกลางร่องส่วนปาล์มจมโคลน กู้ภัยชาวบ้านช่วยเหลือทั้งวันก่อนนำรถเครนมาช่วย รอดในสภาพอิดโรย

แดงใบเล่ วันที่ 4 กุมภาพันธ์  2563 เวลา 14.00 น.  หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ  อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากนายประเสริฐ  อินทรวิเศษ อายุ 70 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่1 ตำบลวังมะปรางเหนือ  อำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง  ว่าพ่อพันธ์วัวชนเงินล้านพลาดตกบ่อร้างกลางร่องสวนปาล์ม

ซึ่งได้นำไปผูกไว้ตั้งแต่เมื่อวาน  และมีเพื่อนบ้านมาเจออีกทีเมื่อตอนเที่ยงของวันนี้  ว่าเจ้าแดงใบเล่ ตกอยู่ในบ่อร้างกลางร่องสวนปาล์ม นานกว่า 20 ชั่วโมง  และได้แจ้งให้ตนเองทราบ  จึงได้เข้ามาดูแล้วทำการช่วยเหลือ  กับเพื่อนบ้าน กว่า10 คน  ในที่สุดก็ไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้

ด้วยสภาวะอากาศที่ร้อนจัด น้ำหนักตัวของเจ้าแดงใบเล่ที่หนักมากประจวบกับดินโคลนที่ดูดตัว และการออกแรงตะกายเพื่อจะขึ้นมาให้ได้ของเจ้าแดงใบเล่ และอยู่ในสภาพอิดโรย  ตนกับเพื่อนบ้าน  ช่วยกันประมาณ 3-4 ชั่วโมงจึงไม่สามารถกู้เจ้าแดงใบเล่ขึ้นมาได้  จึงโทรแจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ  ให้มาทำการช่วยเหลือทางหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ  เมื่อทราบก็ได้ประสานนำรถเครน เข้าช่วยเหลือยกตัวของเจ้าแดงใบเล่ขึ้นมาอย่างปลอดภัย

นายประเสริฐเล่าว่าตนได้วัวชนตัวนี้มาจากอำเภอสิชล  นามฉายาว่าแดงใบเล่  อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นวัวชนฝีมือเยี่ยมของ จังหวัดตรัง โดยนำมาเลี้ยงหลังจากปลดจากวังเวียนวัวชน ก็ได้นำมาเลี้ยงไว้ ทำพ่อพันธุ์ จนมาตกลงในบ่อร้างกลางสวนปาล์มในวันนี้ ต่อไปคงต้องดูแลให้ดีกว่านี้เพราะเจ้าใบเล่อายุมากแล้ว และเป็นวัวที่ตนเองรักมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน