X

จนท.บุกจับร้านอาหารดัง หลังโซเชี่ยลแชร์คลิป “เปิปพิสดาร” ชี้ผิดกฎหมาย กินปลาสวยงามซึ่งขึ้นบัญชี

ภูเก็ต จนท.บุกจับร้านอาหารดัง หลังโซเชี่ยลแชร์คลิป “เปิปพิสดาร” ชี้ผิดกฎหมาย กินปลาสวยงามซึ่งขึ้นบัญชี 3 ท้ายประกาศกระทรวงฯ

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 โดยศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค.เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานโครงการฟื้นฟูและป้องกันการทำลายทรัพยากรปะการังเทียม จังหวัดภูเก็ต ตรวจตราบังคับใช้กฎหมายในกรณีที่มีการฝ่าฝืนประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล Tik Tok เปิบพิสดาร ปลาไหลเมอร์เรย์ แพอาหารทะเลซีฟู๊ดแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นปลาสวยงามตามบัญชี 3 ท้ายประกาศกระทรวงฯ จับกุมผู้กระทำความผิดจำนวน 2 ราย ได้แก่

รายแรก เจ้าของร้านอาหารซีฟู๊ด ของกลางปลาผีเสื้อนกกระจิบ จำนวน 2 ตัว ปลาโนรี 2 ตัว ปลาสิงโต 2 ตัว ปลาวัวส้ม 1 ตัว ปลาไหลเมอร์เร่ 5 ตัว

และรายที่ 2 เจ้าของร้านอาหาร แพแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ของกลางปลาสิงโต จำนวน 1 ตัว ปลาโนรี จำนวน 2 ตัว ปลาปักเป้าหน้าหมา จำนวน 1 ตัว

ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานฝ่าฝืน ข้อ 11 (8) ห้ามจับหรือครอบครองปลาสวยงามตามบัญชี 3 ท้ายประกาศกระทรวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดังกล่าว นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกะรน จ.ภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน