X

รวบส.ต.ท.คลั่งถือปืนเดินในบ้าน จนท.ปิดล้อมร่วม 9 ชม. ถึงยอมจำนน คาดเครียดปัญหาส่วนตัว

ตำรวจยศ “ส.ต.ท.” คลุ้มคลั่ง เดินถือปืนภายในหมู่บ้านหรูกลางเมืองภูเก็ต จอดรถขวางทางเข้าหมู่บ้าน ด้าน ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษปิดล้อมเจรจา ก่อนสงบและยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ต.ค. เพจ โหดจัง จังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์ข้อความ “เพื่อนบ้านเอือม ยัน-มียิงสวนออกมาจาก ในบ้าน แต่ตำรวจในที่เกิดเหตุไม่กล้าแม้แต่จะสวนกลับ เรียก #หน่วยปฏิบัติการพิเศษ พ่อแม่พี่ชาย ตำรวจกร่างมาเคลียร์ จึงจะจบด้วยการไปที่โรงพัก ชาวบ้านในโครงการหมู่บ้านดังบอก ตำรวจรายนี้ พฤติกรรมน่ากลัว เป็นภัยต่อสังคม”

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.65 พ.ต.อ.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่าได้เข้าตรวจสอบเหตุชายคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืน ภายในหมู่บ้านย่าน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าชายคลุ้มคลั่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ “ส.ต.ท.” สังกัด ภ.จว.พังงา โดยได้จอดรถยนต์ขวางทางเข้าหมู่บ้าน

ซึ่งได้มีการเจรจากับชายคนดังกล่าวที่หลบซ่อนตัวภายในบ้านพักของตัวเอง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพฤติการณ์ดังกล่าวเกรงว่าอาจเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น จึงขอกำลังเสริมปิดล้อมพื้นที่ และได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจรจาอย่างต่อเนื่องแต่การเจรจาไม่เป็นผล แม้พ่อและแม่ของชายคนดังกล่าวจะเดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อเกลี้ยกล่อม

ต่อมาพล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว จนกระทั่ง ส.ต.ท.ได้สงบสติอารมณ์ลงและได้เดินออกมาบริเวณหน้าบ้านพัก โดยพกอาวุธปืนไว้ที่บริเวณเอว และยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว และ ตรวจยึดอาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเจรจาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 9 ชั่วโมง

ส่วนผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติม จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. ถลาง ในความผิดฐาน พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตาม กฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนยังไม่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนของตนเอง ยิงขึ้นฟ้าหรือยิงใส่ผู้อื่น แต่อย่างใด และได้ตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาเพื่อหาสารเสพติด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม และได้ตั้ง คณะกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการตำรวจนายนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน