X

หนูน้อยลูกครึ่งยูเครน วัย 8 ขวบ เล่นน้ำหาดกมลา ถูกสัตว์ทะเลกัดขา จนท.คาดเป็นปลาสาก

หนูน้อยลูกครึ่งยูเครน วัย 8 ขวบ เล่นน้ำหาดกมลา ถูกสัตว์ทะเลกัดขา จนท.คาดเป็นปลาสาก

จากกรณีเมื่อวานนี้(1 พ.ค.65) หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนลงเล่นน้ำโดนสัตว์ทะเลกัดเข้าบริเวณน่องข้างขวาเป็นแผล ฉีกขาดขนาดใหญ่ เหตุเกิด บริเวณริมหาดกมลา หน้าสภ.กมลา อ.กะทู้ จึงเดินทางไปรับตัวผู้บาดเจ็บ เมื่อถึงที่เหตุได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นการด่วน เนื่องจากเป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลจำนวนมาก

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นลูกครึ่งชาวยูเครน ชื่อด.ช.ณภัทร ไชยา รักษ์ คริสเตนโค อายุ 8 ปี ซึ่งมาเล่นน้ำกับบิดา ชาวยูเคร บริเวณหน้าหาดหน้าหาดกมลา หน้าสภ.กมลา
หลังจากหน่วยกู้ชีพนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตแล้ว ทางแพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้ได้ตรวจสอบบาดแผลและได้ยืนยันว่าหนูน้อยที่โดนสัตว์ทะเลเป็นปลาสาก ทางผู้เชี่ยวชาญทางทะเลรายหนึ่งกล่าวว่า ช่วงนี้เป็น ช่วงบำรุงเพื่อผสมพันธุ์และวางไข่ปลา น่าจะเกิดจากปลาสากตัวเมียเข้ามากัดเพราะรอยกัดเป็นลักษณะของปลา กรามปลา บาดแผลค่อนข้างกว้างและปลาสากตัวนี้คาดว่าความยาว 80 ถึง120 ซ.ม. อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการ นักท่องเที่ยวริมหาดก็ยังคงเฝ้าระวัง เพื่อป้องกัน และเข้าช่วยเหลือ ทันท่วงที มันถูกดีถ้าเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน